>

5 cách phòng cảm lạnh đơn giản ai cũng nên biết

16:45 27/01/2020

Cảm lạnh là căn bệnh rất thường gặp, đặc biệt trong mùa lạnh, nên bạn cần "đút túi" những phương pháp sau để phòng cảm lạnh hiệu quả nhất. Tham khảo ngay:

1. Ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm

Người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm tăng nguy cơ bị cảm lạnh lên gấp 6 lần so với người ngủ hơn 7 tiếng. Những nhà nghiên cứu đã cô lập người tham gia thí nghiệm trong khách sạn, cho họ tiếp xúc với virus cảm lạnh để xem sự đề kháng của họ.

5 cách phòng cảm lạnh đơn giản ai cũng nên biết

Người ngủ ít có nhiều khả năng bị triệu chứng cảm lạnh ngay trong tuần ấy hơn đáng kể, dù đã bị hạn chế hút thuốc và căng thẳng.

2. Dùng một món bổ sung vi sinh khuẩn mỗi ngày

Trong một nghiên cứu gần đây, người thường dùng bổ sung vi sinh khuẩn có lợi mỗi ngày giảm khả năng bị cảm cúm đến 35%. Và nếu bị cảm, triệu chứng của họ cũng khỏi nhanh hơn (1,8 ngày so với 2,4 ngày).

Đường ruột của con người rất nhiều tế bào miễn dịch, và các nhà khoa học cho rằng các vi sinh khuẩn tốt có thể kết hợp với tế bào để tăng cường miễn dịch.

3. Một đợt cảm lạnh có thể kéo dài đến 17,8 ngày

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng cảm lạnh chỉ kéo dài khoảng một tuần, một nghiên cứu đã cho thấy một đợt cảm lạnh thực sự kéo dài từ 2-3 tuần, trung bình 17,8 ngày.

Trong hầu hết trường hợp, thuốc kháng sinh không có lợi ích gì. Bạn nên hạn chế hỏi mua kháng sinh nếu mới chỉ bệnh một tuần, cảm lạnh cần thời gian để khỏi. Dùng quá nhiều kháng sinh sẽ dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh.

Nếu bạn bị sốt và ho ra máu, có quá nhiều đàm, bạn nên đi khám bác sĩ. Bạn có thể bị viêm phổi, cần uống thuốc hoặc nhập viện.

4. Dùng thuốc kháng virus cúm trong vòng 2 ngày kể từ triệu chứng bắt đầu để rút ngắn thời gian bệnh xuống 1,2 ngày

Có 3 loại thuốc được DA cho phép để trị cảm cúm, và chúng hiệu quả nhất khi được uống sớm. Cần lưu ý rằng thuốc này không đem đến hiệu quả thần kỳ, chúng chỉ khiến các triệu chứng nhẹ hơn và bạn khỏi cúm nhanh hơn 1,2 ngày.

Những người có hệ miễn dịch yếu như người trên 65 tuổi hay người bị hen suyễn dễ bị biến chứng cảm lạnh thành cúm nên uống thuốc sớm.

5. Dùng ít nhất 75 mg kẽm ngay khi triệu chứng bắt đầu

Một nghiên cứu từ Phần Lan cho thấy thuốc kẽm có thể giúp bạn khỏi cảm lạnh nhanh hơn 40% nếu bạn dùng liều ít nhất là 75 mg. Kẽm có vai trò rất quan trọng với hệ miễn dịch, ngăn ngừa virus cúm phát triển.

5 cách phòng cảm lạnh đơn giản ai cũng nên biết

Kẽm hiệu quả nhất khi được uống trong vòng 24 giờ sau khi triệu chứng bắt đầu. Uống kẽm thường xuyên trong ít nhất 5 tháng cũng làm giảm nguy cơ cảm cúm ở trẻ em.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình mình tốt hơn đặc biệt trong việc giữ gìn sức khỏe ngày Tết. Mọi tư vấn quý bạn đọc có thể liên hệ hotline: 0291.390.8888 để nhận được phản hồi nhanh nhất nhé




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn