>

Bí quyết giảm đau đầu đơn giản và hiệu quả nhất?

11:32 28/08/2020

Đau đầu là một trong những tình trạng mà nhiều người mắc phải. Đau đầu xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cùng Bệnh viện Thanh Vũ Bạc Liêu tìm hiểu cụ thể hơn về đau đầu và cách để giảm đau đầu hiệu quả nhất nhé.

Tìm hiểu về hiện tượng đau đầu

Có lẽ, ai trong chúng ta đã từng trải qua cơn đau đầu ít nhất một lần, đây là hiện tượng xảy ra khá phổ biến. Trong đó, y học cổ truyền gọi tình trạng này bằng cái tên: đầu thống. Nhìn chung, bệnh đau đầu xuất phát từ khá nhiều lý do khác nhau và tùy theo mức độ, người ta sẽ chia chúng thành một số dạng đau đầu.

Đau đầu có thể là tình trạng cấp tính nhưng đối với nhiều người, đây là loại bệnh mãn tính. Nếu như tình trạng của bạn là cấp tính, cơn đau chỉ dày vò bạn trong một vài tiếng rồi kết thúc. Tuy nhiên, những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính thường trải qua tình trạng đau nhức đầu trong vòng 10 - 15 ngày/ tháng và chúng diễn ra liên tục như vậy. Mức độ đau đầu ở mỗi người là khác nhau và tùy vào từng nguyên nhân gây đau đầu. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

Một số dạng đau đầu thường gặp hiện nay

Để xác định được cách giảm đau đầu hiệu quả, trước tiên chúng ta cần xác định xem mình đang bị đau đầu như thế nào, nguyên nhân gây ra những cơn đâu đó là gì? Đây là cơ sở quan trọng để chúng ta điều trị, xoa dịu cơn đau nhanh chóng và hiệu quả.

Đau đầu do căng thẳng, áp lực

Đa số mọi người từng trải qua tình trạng đau nhức đầu do những căng thẳng, áp lực từ cuộc sống và công việc. Người ta thường gọi đây là dạng đau đầu nguyên phát, đặc điểm thường thấy đó là cơn đau từ từ xuất hiện và khiến chúng ta đau nhức âm ỉ suốt cả ngày dài. Tuy không đau đớn dữ dội nhưng bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vô cùng và không thể tập trung vào bất cứ việc gì.

Khi bị đau đầu do stress, căng thẳng, bạn sẽ có cảm giác như vật nặng đang buộc xung quanh đầu. Cơn đau xảy ra liên tục, dai dẳng khiến cơ thể trở nên uể oải, thiếu sức sống. Càng căng thẳng, áp lực tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng hơn vì thế bạn hãy dành chút thời gian thư giãn, nghỉ ngơi nhé!

Đau đầu do lạm dụng các loại thuốc

Một số người do thiếu hiểu biết, lạm dụng các loại thuốc giảm đau nên họ gặp phải tình trạng đau nhức đầu. Đây là một dạng đau thứ phát và người bệnh rất mong tìm được cách giảm đau đầu nhanh chóng.

Đối với những bệnh nhân đau nhức đầu do sử dụng thuốc quá liều lượng, cơn đau hay xuất hiện vào ngày mới và kéo dài liên tục trong suốt ngày dài. Thực sự, chúng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và sự tập trung của bạn.

Tình trạng đau nhức chỉ được cải thiện khi bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau, nếu hết thuốc, cơn đau đầu lại dày vò bệnh nhân. Đây là hậu quả nghiêm trọng của việc sử dụng thuốc bừa bãi, lạm dụng quá đà. Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng thuốc theo liều lượng và chỉ định của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đau nửa đầu

Khá nhiều người gặp phải tình trạng đau nửa đầu, đặc điểm đặc trưng đó là cơn đau xuất hiện đột ngột và dữ dội, đau nhói. Việc giảm đau đầu là rất cần thiết, nếu không bệnh nhân không thể làm việc hay sinh hoạt bình thường do ảnh hưởng của cơn đau thực sự nghiêm trọng. Bên cạnh đó, họ có thể gặp phải một số triệu chứng đi kèm, ví dụ như: mờ mắt, buồn nôn hoặc rối loạn thần kinh,…

Ngoài ra, tình trạng đau đầu còn xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu hiện tượng trên xảy ra trong một thời gian dài, bệnh nhân hãy đi khám và phát hiện các vấn đề liên quan tới sức khỏe kịp thời.

Bí quyết giảm đau đầu hiệu quả

Đau đầu khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc rất nhiều. Do đó, tìm cách giảm đau đầu thư thế nào được khá nhiều người quan tâm.

Đầu tiên, chúng ta có thể sử dụng các loại thuốc có tác dụng giảm đau, song các bạn chỉ nên sử dụng khi thực sự hiểu công dụng của chúng. Tốt nhất, bệnh nhân nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc giảm đau. Nếu không, bạn có thể vô tình lạm dụng thuốc và khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và còn ảnh hưởng đến dạ dày nữa.

Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể tham khảo phương pháp châm cứu, chúng tỏ ra khá hiệu quả trong việc xoa dịu cơn đau đầu. Một vài nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi châm cứu, cơ thể sẽ giải phóng endorphin. Nhờ vậy, sức khỏe sẽ được cải thiện, chúng ta cảm thấy thư giãn hơn và tình trạng đau nhức đầu cũng giảm bớt.

Massage là một trong những cách hỗ trợ giảm đau khá tốt, bởi vì khi massage, cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, quá trình tuần hoàn máu lên não diễn ra thuận lợi hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp giảm đau tức thời, về lâu về dài chúng không thể đem lại hiệu quả cao.

Xem thêm : Bật mí 5 cách tự nhiên để giải độc cơ thể

Trên đây là một số thông tin về đau đầu và cách giảm đau hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giảm đau đầu khi cần thiết. Để được tư vấn cụ thể hơn hoặc muốn khám bệnh, vui lòng liên hệ trực tiếp với bệnh viện ngay nhé.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn