>

Các giai đoạn tiêm ngừa của trẻ

10:51 17/11/2018

Tiêm chủng là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất để phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Trẻ không được tiêm chủng có thể mắc bệnh và để lại nhiều di chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tương lai của trẻ. Bác sĩ CKI Nguyễn Hoàng Tuấn Anh khuyến cáo rằng: Gia đình sẽ phải chi phí rất tốn kém để chữa bệnh cho trẻ nếu không tiêm phòng đầy đủ. Bên cạnh đó, tiêm phòng vacxin đầy đủ sẽ kích thích sự phát triển của hệ thống miễn dịch của trẻ, giúp ngăn ngừa và hạn chế khả năng lây nhiễm của nhiều tác nhân gây bệnh.

* Các mẹ phải ghi nhớ những thông tin sau để tiêm phòng đầy đủ:

- Sau khi sinh đến 06 tháng: Tiêm ngừa lao; viêm gan siêu vi B trong 24 giờ sau sinh; bạch hầu; ho gà; uốn ván; Hib; bại liệt; Rota vius.

- Từ 06 đến 12 tháng: Tiêm Cúm mùa; Sởi.

- Từ 12 đến 5 tuổi: Tiêm Viêm não nhật bản B; Thủy đậu; Quai bị; Rubella; Viêm gan siêu vi A; Não mô cầu; Thương hàn.

- Trên 09 tuổi: Phụ nữ tiêm ngừa ung thư cổ tử cung và bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.

- Phụ nữ có thai: Tiêm đủ 5 mũi phòng ngừa uốn ván cho bà mẹ và uốn ván sơ sinh cho trẻ.

* Những điều cần lưu ý khi tiêm phòng cho trẻ:

- Theo dõi tại điểm tiêm chủng ít nhất 30 phút;

- Theo dõi tại nhà ít nhất 24 giờ sau tiêm, bế trẻ và quan sát thường xuyên; chú ý không chạm, đè hay đắp bất cứ thứ gì vào chỗ tiêm;

- Cho trẻ ăn đủ bữa, đủ số lượng, ăn đúng tư thế, không ăn khi nằm…; thường xuyên kiểm tra trẻ, đặc biệt là ban đêm.

- Khi trẻ sốt chỉ được chườm nước ấm, nới rộng quần áo, dùng thuốc hạ sốt theo hướng dẫn của nhân viên Y tế, chỉ dùng paracetamol để hạ sốt, không dùng các thuốc hạ sốt khác hoặc đắp bất cứ thứ gì lên chỗ tiêm..

- Mang theo phiếu/sổ tiêm ngừa và thông báo trước cho nhân viên Y tế về tình trạng sức khỏe, dị ứng thuốc, các bệnh mạn tính, dị tật bẩm sinh…, nhất là phản ứng nặng của bé với lần tiêm chủng trước.

* Hiện tại, bệnh viện đa khoa Thanh Vũ có đủ lượng vacxin 6 trong 1, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêm chủng cho người dân bất cứ lúc nào.

BS CKI Nguyễn Hoàng Tuấn Anh




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn