>

Đeo khẩu trang cho trẻ hạn chế lây nhiễm COVID-19

22:03 23/02/2021

Trẻ em là đối tượng sức đề kháng kém nên thường hay mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay. Để hạn chế khả năng lây nhiễm dịch bệnh thì đeo khẩu trang là một trong những cách bảo vệ bản thân được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên đối với trẻ em thì nên đeo như thế nào là đúng? Cùng tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết được Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic chia sẻ dưới đây nhé.

Hướng dẫn phụ huynh đeo khẩu trang cho bé đúng cách

Đeo khẩu trang cho trẻ hạn chế lây nhiễm COVID-19

Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương, dễ nhiễm bệnh nếu tiếp xúc với vi rút gây bệnh. Do đó, cha mẹ cần bảo vệ sức khỏe cho trẻ từ những việc đơn giản nhất, ví dụ như đeo khẩu trang cho bé khi ra ngoài đường, đến nhà trẻ hoặc các nơi công cộng. Và việc đeo khẩu trang cho bé đúng cách được các bác sĩ khuyến cáo thực hiện như sau:

+ Đeo khẩu trang để mặt xanh ra ngoài, mặt trắng vào trong do mặt xanh có tính thấm nước, mặt trắng có tính hút ẩm có tác dụng thấm hơi thở.

+ Khẩu trang phải che kín cả mũi và miệng

+ Khi đeo khẩu trang thì cầm quai đeo vào, tuyệt đối không chạm vào mặt trong của khẩu trang.

+ Khẩu trang khi đã đeo vào thì không được chạm đến vì có thể đưa vi khuẩn lây nhiễm từ tay qua các lớp khẩu trang đi vào đường hô hấp gây nhiễm bệnh

+ Khi tháo khẩu trang, chỉ cầm vào phần quai đeo để tháo, tuyệt đối không chạm vào mặt ngoài của khẩu trang tránh để lây nhiễm vi khuẩn qua bàn tay rồi lây qua đường hô hấp

+ Tháo bỏ khẩu trang bỏ vào thùng rác có nắp đậy

+ Rửa tay ngay sau khi vứt khẩu trang vào thùng rác

Việc đeo khẩu trang đúng cách không chỉ giúp bé phòng được nhiều căn bệnh lây qua đường hô hấp mà còn rèn luyện cho bé thói quen dùng khẩu trang khi đi ra ngoài, đặc biệt là đến những nơi công cộng, đông người.

Đeo khẩu trang cho trẻ hạn chế lây nhiễm COVID-19

>>> Phòng tránh lây nhiễm Virus Corona cho trẻ em

>>> Đảm bảo an toàn khám chữa bệnh trong mùa dịch

Hi vọng nội dung bài viết sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích góp phần bảo vệ sức khỏe của con yêu trong thời điêm dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay nhé.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn