>

Điều trị vô sinh hiếm muộn tại Bạc Liêu / Bệnh viện Đa Khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu

16:42 04/08/2020

Hiện nay, tỉ lệ các cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn ngày càng tăng và xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Để hiểu rõ hơn về vô sinh hiếm muộn cũng như cách chữa vô sinh hiếm muộn như thế nào, hãy cùng Bệnh viện Thanh Vũ Bạc Liêu tham khảo bài viết này nhé.

Như thế nào được hiểu là vô sinh hiếm muộn

Vô sinh hiếm muộn là tình trạng các cặp vợ chồng quan hệ chăn gối với nhau, không sử dụng biện pháp phòng tránh thai nhưng người vợ không thể có thai tự nhiên được. Thời gian kéo dài tình trạng này khoảng từ 6 - 12 tháng.

Theo nhiều số liệu thống kê, Việt Nam cũng đang là một trong các nước có tỷ lệ vô sinh hiếm muộn cao và tỷ lệ này đang ngày càng bị trẻ hóa. Số liệu thống kê cho biết có khoảng một triệu cặp vợ chồng không thể có con sau khi kết hôn. Con số báo động này nhắc nhở chúng ta cần phải quan tâm và chăm sóc sức khỏe sinh sản tốt hơn.

Nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn là gì?

Để  tìm được cách chữa vô sinh hiếm muộn hiệu quả thì chúng cần phải tìm ra nguyên nhân của nó. Để từ đó sẽ lựa chọn được cách điều trị phù hợp và có kết quả cao nhất . Có nhiều nguyên nhân tác động gây ra hiện tượng vô sinh hiếm muộn, nguyên nhân phổ biến ở nữ giới là do tuổi tác cao nên sự rụng trứng không đều hoặc ít trứng và trứng kém chất lượng. Còn ở nam giới, khi tuổi tác cao tinh trùng được phóng ra ít và chất lượng tinh trùng cũng thấp, khả năng di chuyển của tinh trùng yếu.

Đối với hiện tượng vô sinh hiếm muộn, tuổi tác cao chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra. Các cặp vợ chồng khi còn trẻ, độ tuổi khoảng từ 20 - 30 tuổi khả năng đậu thai ở nữ ở chu kỳ kinh nguyệt sẽ cao nhất khoảng 25 - 30%. Khi mà tuổi tác trên 40 tuổi thì cơ hội đậu thai sẽ giảm xuống chỉ còn  khoảng 10%.

Tuy nhiên khả năng sinh sản phụ thuộc vào tuổi tác cũng còn tùy thuộc vào thể trạng và sức khỏe của từng người. Đối với nam thì khả năng sinh sản cũng phụ thuộc vào tuổi tác, tuổi càng cao thì khả năng sinh sản sẽ càng thấp, tuy nhiên không có con số mặc định về tuổi tác ở nam giới.

Ngoài ra bên cạnh yếu tố do tuổi tác cao thì các yếu tố liên quan đến lối sống cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hiếm muộn như: béo phì hay quá gầy, bị căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, sử dụng nhiều chất cồn, rượu bia, hút thuốc lá,... hay phụ nữ gặp bất thường tử cung - phần phụ, rối loạn kinh nguyệt; viêm nhiễm đường sinh dục ở cả nam và nữ giới.

3. Tổng hợp các cách chữa vô sinh hiếm muộn hiệu quả

Nhiều cặp vợ chồng thắc mắc rằng việc vô sinh hiếm muộn có chữa được hay không? Với công nghệ hiện đại ngày nay thì việc điều trị vô sinh đã không còn là mối bận tâm quá lớn cho các cặp vợ chồng nữa. Tuy nhiên việc điều trị vô sinh hiếm muộn thành công và hiệu quả nó còn phụ thuộc vào từng người. Nếu bệnh được phát hiện sớm và kịp thời thời điều trị chắc chắn sẽ có cơ hội nhiều hơn.

Sau đây là một số cách chữa vô sinh hiếm muộn đang được áp dụng phổ biến và đạt hiệu quả:

Phương pháp phẫu thuật


- Đối với nam giới:

Sẽ thực hiện phẫu thuật như hẹp bao quy đầu, tắc ống dẫn tinh trùng, bị tổn thương dượng vật,... Việc áp dụng phương pháp phẫu thuật sẽ được bác sĩ chỉ định tùy thuộc vào tình trạng cũng như sức khỏe của người bệnh.

- Đối với nữ giới

Một số cuộc phẫu thuật thường được thực hiện do bị tắc ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung,... các mô này nó gây cản trở cho việc sinh sản, ngăn cản tinh trùng gặp trứng để thụ thai.

Phương pháp hỗ trợ sinh sản

- Đưa tinh trùng vào tử cung
Đây cũng là biện pháp chữa vô sinh đạt tỷ lệ thành công cao. Phương pháp này nhằm đưa tinh trùng tiếp cận đến trứng dễ dàng hơn. Nhờ qua sàng lọc nên tinh trùng được lựa chọn những tinh trùng khỏe mạnh, di chuyển tốt để giúp thụ thai hiệu quả nhất.

- Thụ tinh trong ống nghiệm
Đây là phương pháp hỗ trợ thụ thai trong phòng thí nghiệm, cả trứng và tinh trùng sẽ được thụ tinh ở bên ngoài, sau khi được thụ tinh phôi thai sẽ được hình thành trong ống nghiệm và sau đó sẽ được đưa vào trong tử cung của người phụ nữ để nuôi dưỡng thai một cách tự nhiên. Tỷ lệ thành công khi áp dụng phương pháp này là khá cao.

Điều trị bằng thuốc

Thuốc là một phương pháp điều trị đơn giản và áp dụng phổ biến cho các cặp vợ chồng có hiện tượng bị rối loạn các vấn đề sinh sản, giúp hỗ trợ sản sinh ra các nội tiết tố sinh sản.

Ngoài ra cũng cần kết hợp với các cách sinh hoạt lành mạnh, thay đổi lối sống, hạn chế việc uống rượu bia, hút thuốc hay tình trạng thiếu - thừa cân, tập thể dục thể thao để nâng cao tình trạng sức khỏe cũng như giúp nâng cao chất lượng trứng và tinh trùng.

Địa chỉ điều trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả và uy tín?

Mặc dù với các cách chữa vô sinh hiếm muộn hiện nay rất thành công và được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên bạn cũng cần đến những cơ sở uy tín, chất lượng để có thể đảm bảo hiệu quả và an toàn trong phương pháp điều trị.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Bạc Liêu là một trong những có sở y tế điều trị hiếm muộn uy tín được nhiều cặp vợ chồng tại Bạc Liêu tin tưởng lựa chọn.

Với nhiều năm xây dựng và phát triển chúng tôi có đủ kinh nghiệm và phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Bạc Liêu luôn tự tin là lựa chọn đáng cậy cho mọi khách hàng. Bệnh viện luôn đầu tư và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại để phục vụ nhu cầu khám chữa của khách hàng.

Xem thêm : Tầm soát ung thư cổ tử cung tại Bệnh viện Đa Khoa Thanh Vũ Bạc Liêu

Trên đây là thông tin về một số cách chữa vô sinh hiếm muộn được áp dụng thành công cho rất nhiều cặp vợ chồng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho các cặp vợ chồng hiểu rõ hơn về các phương pháp điều trị vô sinh. Để được tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi ngay nhé.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn