>

Phẫu thuật u xơ tử cung có nguy hiểm không?

09:24 21/10/2020

U xơ tử cung là bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ, khi được bác sĩ chỉ định phẫu thuật, loại bỏ khối u, bệnh nhân thường băn khoăn, lo lắng vì không biết mổ u xơ tử cung có nguy hiểm hay không. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Bệnh Viện Đa Khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu nhé.

U xơ tử cung có nguy hiểm hay không?

Phẫu thuật u xơ tử cung có nguy hiểm không?

U xơ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa phổ biến thường gặp ở nữ giới. Dù bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng của con người, nhưng nếu không chữa trị kịp thời, sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

+ Máu ra nhiều, gây thiếu máu, cơ thể gầy gò, xanh xao

+ Khối u có kích thước lớn làm cho nội mạc tử cung biến dạng, trứng không thể làm tổ, dẫn đến vô sinh, hoặc sinh non, sảy thai.

+ Sự hình thành u xơ trong quá trình mang thai khiến cho phôi thai phát triển không bình thường.

+ Dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa như viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung.

+ Sự xáo trộn trong chu kỳ kinh làm thay đổi nội tiết trong cơ thể, ảnh hưởng đến đời sống tình dục của vợ chồng.

U xơ tử cung kích thước như nào thì nên cắt?

Phẫu thuật u xơ tử cung có nguy hiểm không?

+ Thông thường, nhóm có nguy cơ mắc u xơ tử cung cao nằm trong độ tuổi từ 30 – 45 tuổi.

+ Đối với gia đình có người đẫ mắc u xơ tử cung, khả năng mắc bệnh này sẽ cao hơn 3 lần so với những phụ nữ khác.

+ Không kiểm soát được cân nặng, dẫn đến thừa cân, béo phì.

+ Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn nhiều thịt đỏ và chất béo.

+ Phá thai nhiều lần, có kinh sớm (trước 12 tuổi)

Không phải tất cả các bệnh mắc u xơ tử cung đều phải mổ, bởi đối với những trường hợp khối u nhỏ, không ảnh hưởng nhiều đến tử cung thì sẽ được theo dõi và có thể sử dụng phương pháp nộ khoa để điều trị.

Phẫu thuật cắt u xơ tử cung được chỉ định khi khối u có kích thước 50mm hoặc dưới 50mm nhưng có triệu chứng.

Trong trường hợp có nhu cầu mang thai, bạn nên mang thai sau 1 năm kể từ ngày thực hiện phẫu thuật mổ bóc tách u xơ tử cung bởi nếu mang thai sớm,tử cung chưa đủ thời gian hồi phụ sẽ gây ra nhiều nguy cơ sẩy thai.

Phẫu thuật u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Phẫu thuật u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Việc mổ u xơ tử cung là phương pháp an toàn, không gây nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên bác sĩ cần cân nhắc đến việc mổ hở hay mổ nội soi. Trong lúc làm phẫu thuật, nếu không cầm được máu ở phần tử cung sau bóc nhân xơ, có thể sẽ phải cắt bỏ tử cung.

Chính vì vậy, khi phải bóc tách u xơ tử cung, bạn cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín, đảm bảo điều kiện về trang bị y tế, các dụng cụ phẫu thuật cũng như đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, có trách nhiệm để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện phẫu thuật.

Với sự phát triển của y học hiện đại, có nhiều phương pháp được ứng dụng trong phẫu thuật u xơ tử cung như mổ hở, mổ nội soi, mổ nội soi bằng robot. Và Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tự hào là địa chỉ tin cậy khám và điều trị u xơ tử cung.

>>> Xem thêm: U xơ tử cung được bóc tách như thế nào?

Sở hữu đội ngũ  y bác sĩ tận tâm, chuyên môn cao, hệ thống thiết bị y tế, máy móc hiện đại, bệnh viện Đa Khoa Thanh Vũ chắc chắn mang đến cho khách hàng, người bệnh một dịch vụ tốt, hài lòng hơn cả sự mong đợi. Để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ khám chữa bệnh u xơ tử cung và đặt lịch khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 0291.390.8888 .




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn