>

U xơ tử cung được bóc tách như thế nào?

13:55 20/10/2020

U xơ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phu nữ. Hầu hết các u xơ tử cung lành tính, tuy nhiên vẫn có trường hợp phải phẫu thuật bóc tách các nhân xơ. Vậy u xơ tử cụng được bóc tách như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây của Bệnh Viện Đa Khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu nhé.

Mổ bóc tách u xơ tử cung như thế nào?

U xơ tử cung được bóc tách như thế nào?

U xơ tử cung là căn bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ tai, đây chính là một trong những nguyên nhân gây nên vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Mổ u xơ tử cung là phương pháp khá đơn giản để điều trị căn bệnh này và đồng thời nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm, không mong muốn.

Đối với u xơ tử cung, phẫu thuật được xem là phương pháp điều trị triệt để nhất. Và các trường hợp cần mổ u xơ tử cung bao gồm:

+ U xơ tử cung có kích thước lớn, làm chèn ép, dị dạng tử cung và cản trở khả năng mang thai. (Thông thường kích thước này tương đường với một tử cung có thai khoảng 12 tuần)

+ Xuất hiện triệu chứng chèn ép niệu quản, gây thận ứ nước

+ Bệnh nhân bị rong kinh, rong huyết hoặc cường kinh kéo dài điều trị nội thất bại.

+ U xở tử cung có cuống hoặc cuống xoắn

+ U xơ tử cung phát triển mạnh sau mãn kinh

+ Khối u nằm trong dây chằng rộng

+ Bác sĩ nghi ngờ ung thư hóa.

Trường hợp được chỉ định mổ bóc tách u xơ tử cung bao gồm:

+ Khối u xơ chưa quá to

+ Tử cung vẫn còn các mô lành

+ U xơ nằm dưới niêm mạc hoặc nằm bên trong dây chằng

+ Người bệnh vẫn muốn sinh con hoặc giữ lại tử cung...

+ Việc điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp bóc tách nhằm mục đích loại bỏ khối u xơ, đồng thời vẫn để lại những mô lành của tử cung.

Những nguy cơ sẽ gặp phải khi trì hoãn mổ u xơ tử cung

U xơ tử cung được bóc tách như thế nào?

Trên thực tế, rất hiếm trường hợp u xơ tử cung là u ác tính. Chính vì vậy, nhiều người đã chủ quan trì hoãn việc điều trị khi mắc phải căn bệnh này. Tuy nhiên, việc trì hoãn sẽ khiến cho các khối u ngày càng lớn hơn, gây ra các biến chứng làm ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh:

+ Đau vùng chậu

+ Bị chậm kinh, rong kinh dẫn tới thiếu máu nghiêm trọng

+ Đời sống sinh hoạt vợ chồng bị đảo lộn

+ Ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý cũng như hạnh phúc gia đình.

+ Đặc biệt, với sự phát triển của u xơ, nó làm thay đổi lớp nội mạc tử cung khiến trứng đã thụ tinh gặp khó khăn khi làm tổ trong lòng tử cung. Trường hợp u xơ có kích thước lớn ở cổ tử cung, vòi tử cung sẽ cản trở tinh trùng gặp trứng để thụ tinh.

+ Nguy hiểm hơn, ngay cả khi đã có thai, u xơ tử cung lớn dần sẽ chèn ép, làm cho thai nhi khó phát triển bình thường, dễ bị sảy thai, sinh non và các hoặc dẫn đến nhiều biến chứng khác.

Chính vì vậy, người mắc u xơ tử cụng cần điều trị bằng phương pháp bổ bóc u xơ tử cung để đảm bảo tử cung bình thường và an toàn cho sức khỏe.

U xơ tử cung được bóc tách như thế nào?

>>> Xem thêm: U xơ tử cung có nguy cơ chuyển thành ung thư không?

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh u xơ tử cung và cách chữa trị. Hãy thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kì để nắm chắc tình trạng sức khỏe của mình nhé.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn