>

Bạc Liêu phẫu thuật thay khớp gối thành công

15:46 18/07/2019

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý mạn tính thường gặp ở người cao tuổi tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến vận động và sinh hoạt hằng ngày, thường để lại di chứng nặng nề nếu điều trị không phù hợp. Một số trường hợp thoái hóa khớp gối nặng, có biến dạng trục chi, ảnh hưởng lớn đến vận động sẽ chỉ định phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo giúp bệnh nhân trở về với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Ngày 17/07/2019, với sự hỗ trợ của các chuyên gia chấn thương chỉnh hình đến từ Bệnh Viện Chợ Rẫy. Bệnh Viện Đa Khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã phẫu thuật thành công thay khớp gối nhân tạo cho 2 trường hợp: N.T.V 63 tuổi và L.T.A.N 56 tuổi. Được biết cả 2 trường hợp này đều bị thoái hoá khớp gối kéo dài, biến dạng trục khớp gối nặng, đi lại rất khó khăn. Bệnh nhân được hội chẩn và chỉ định phẫu thuật. Các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ một phần xương thoái hóa, chỉnh trục và thay thế bằng một khớp gối nhân tạo giúp bệnh nhân đi lại dễ dàng hơn.

Cùng ngày, bệnh viện Thanh Vũ Medic cũng đã phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo cho 3 trường hợp đứt dây chằng chéo trước và dây chằng chéo sau do chấn thương và do chơi thể thao quá mức. Ưu điểm của phẫu thuật nội soi khớp gối tái tạo dây chằng chéo là phẫu thuật ít xâm lấn, tính thẩm mỹ cao, khả năng phục hồi sức khỏe và vận động sớm hơn.

Đây là những trường hợp đầu tiên được thay khớp gối nhân tạo toàn phần và phẫu thuật nội soi khớp gối tái tạo dây chằng chéo đầu tiên tại Bạc Liêu, đánh dấu bước tiến bộ mới của ngành y tế Bạc Liêu trong công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân trong và ngoài tỉnh. Điều này cũng giúp người bệnh nghèo có bảo hiểm y tế trong địa bàn Bạc Liêu được tiếp cận và thừa hưởng các phương pháp điều trị mới an toàn hơn và hiệu quả hơn. Trước đây bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên, mất rất nhiều thời gian và chi phí điều trị lớn.

Một số hình ảnh cas phẫu thuật. Trong ảnh: TS.BS Lê Văn Tuấn - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy (trái) và ThS.BS Lâm Quốc Na - Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Thanh Vũ (phải) đang phẫu thuật thay khớp gối cho người bệnh

ThS.BS Lâm Quốc Na




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn