>

Cấp cứu cho sản phụ...đẻ rơi trên xe ô tô

08:12 26/10/2021

Sản phụ là chị M.T.T (sinh năm 1992 – ngụ tại Châu Hưng, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), mang thai lần 2, thai khoảng 39 tuần, được biết cách đây 3 năm chị T. sanh thường lần đầu.

Lúc 03h00 khuya ngày 22/10/2021, sản phụ đã bắt đầu xuất hiện những cơn đau nhẹ nhưng không chú ý nhiều. Đến khoảng 05h00 thì các cơn đau dần nhiều hơn. Theo lời chị T. hồi tưởng: “Sáng 07h00 tôi lên xe ô tô từ nhà đi đến Bệnh viện, trên đường đi do quá đau bụng nên tôi rặn vài hơi và cứ thế cháu bé…chào đời ngay trên xe ô tô!”.

“Khi cháu bé rơi ra ngoài là lúc vừa mở cửa xe xuống cổng khoa Cấp cứu, một tay anh tài xế vừa hay chụp được cháu, liền đưa qua cho ba bé bồng ôm trong lòng. Bác sĩ, hộ sinh thì khẩn cấp đẩy xe ra đưa mẹ và cháu bé vào can thiệp cấp cứu ngay lập tức”. Cả gia đình chị T. vừa cười vừa chia sẻ về tình huống dở khóc dở cười với nhân viên y tế sau khi mọi việc đã tạm ổn.

Cháu bé trai kháu khỉnh chào đời trong trường hợp hết sức đặc biệt với cân nặng 2800g. Lúc bé rơi ra trên xe, dây rốn đứt, tách rời mẹ con, cháu bị lạnh và tím tái. May mắn các bác sĩ đã kịp thời hồi sức cho bé, kẹp rốn, cho bé thở Oxygene, vệ sinh và chăm sóc bé. Song song cấp cứu cầm máu cho mẹ vì bị mất máu nhiều, lấy nhau sót và thực hiện thủ thuật may phục hồi tầng sinh môn do rách trong vòng 30 phút.

Hiện tại mẹ và bé đều đã ổn định sức khỏe, về phần bé đã hồng hào và thở đều, được đưa về phòng dưỡng nhi để theo dõi. Dự kiến sản phụ T. sẽ được xuất viện ngày 24/10/2021.

Lâm bồn là kỉ niệm đối với nhiều mẹ sẽ giây phút đợi chờ bé cùng với những cơn đau rất lâu, nhưng với nhiều mẹ thì lại nhanh đến không kịp trở tay. Vì thế các mẹ đừng chủ quan trước những dấu hiệu “đau đớn hạnh phúc” đó nhé mà hãy nhanh chóng đi đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, cũng như bổ sung đầy ắp cho mình kiến thức để chú ý các dấu hiệu chuẩn bị sinh. Vì đôi khi những cử động nho nhỏ ấy là bé đang nói với mẹ rằng em đã sẵn sàng để gặp ba mẹ rồi. Hãy bỏ đồ vào túi hành trang đi sinh và chờ em “mở cửa” bước ra thế giới cùng ba mẹ nha!




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn