>

Hội thảo Cập nhật điều trị bệnh lý Tim mạch và Viêm gan virus C

08:03 24/12/2019

Tối 19/12/2019, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức thành công Hội thảo Cập nhật bệnh lý Tim mạch và Viêm gan virus C. Chuyên đề do PGS. TS. BS. Hồ Huỳnh Quang Trí, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tim mạch TPHCM và PGS. TS. BS. Phạm Thị Thu Thủy, Trưởng Khoa Gan, Trung tâm Y khoa MEDIC (TPHCM) trình bày.

Bác sĩ, Điều dưỡng, Trưởng các khoa lâm sàng, Tổ Dược lâm sàng và Dược sĩ đại học ở hai cơ sở tham dự hội thảo.

Tăng huyết áp (THA) thường được mệnh danh là “Kẻ giết người thầm lặng” bởi vì bạn có thể mắc bệnh nhiều năm tháng mà hoàn toàn không phát hiện ra nó. Nhiều người đã không nhận thức được những mối đe dọa của THA vì thường nó ít gây ra triệu chứng trực tiếp. Tuy nhiên nếu không kiểm soát, THA có thể gây ra nhiều biến chứng, tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận ...

Viêm gan C là một trong  những căn bệnh truyền nhiễm do virus viêm gan C gây ra. Cho đến nay vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa bệnh. Nhiều thống kê cho thấy 80 -85% người nhiễm bệnh viêm gan C sẽ phát triển thành viêm gan mãn tính và 20 -30% sẽ chuyển từ viêm gan mãn tính sang xơ gan, ung thư gan rất nhanh chóng. Tại Việt Nam có khoảng 5 triệu người mắc viêm gan C so với 200 triệu người trên thế giới.

Hiện nay xét nghiệm Anti HCV được sử dụng như một phương pháp đơn giản, nhanh chóng giúp kiểm soát bệnh viêm gan C. Anti HCV là một kháng thể do cơ thể tạo ra để phản ứng lại với virus. Khi thực hiện xét nghiệm này sẽ giúp người bệnh nhanh chóng tìm ra kháng thể chống virus viêm gan C trong máu.

Tại buổi hội thảo, hai diễn giả đã cập nhật một số phương pháp điều trị bệnh lý tim mạch và Viêm gan virus C mới nhất hiện nay, các bác sĩ, dược sĩ BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu được tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích, bên cạnh đó cùng trao đổi với hai diễn giả các phương pháp điều trị về Tim mạch và Gan virus C nhằm nâng cao hiệu quả điều trị bệnh lý đạt hiệu quả cao nhất.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

 




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn