>

Hội thảo chuyên đề: "Những bước tiến mới trong điều trị người bệnh nhập viện vì suy tim"

08:00 17/04/2021

Ngày 15/04/2021, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Những bước tiến mới trong điều trị người bệnh nhập viện vì suy tim” do ThS.BS Phạm Thanh Vũ - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Chủ trì; BS.CKI Trần Quỳnh An - Phó Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện và ThS.BS Lê Quang Tuấn - Phòng khám Cà Mau trình bày. Hội thảo có gần 50 Bác sĩ Nội Khoa, Bác sĩ chuyên khoa Tim mạch; Bác sĩ Gây Mê, Bác sĩ Chẩn đoán hình ảnh tại 03 cơ sở Bệnh viện Thanh Vũ đến tham dự và chia sẽ trực tuyến.

Nội dung Hội thảo chuyên đề được chia làm 03 phần:

- Phần 1, BS.CKI Trần Quỳnh An trình bày: “Cập nhật chẩn đoán và điều trị suy tim mạn”;

- Phần 2, ThS.BS Phạm Thanh Vũ trình bày: “Cập nhật tiếp cận đánh giá suy tim”, “Cập nhật tiếp cận suy tim phải”, “Cập nhật tiếp cận suy tim trái”;

- Phần 3, ThS.BS Lê Quang Tuấn trình bày: “Một số ca lâm sàng về bệnh lý suy tim”;

Tại Hội thảo các Bác sĩ đã cùng nhau đưa ra ý kiến trao đổi, thảo luận xoay quanh những vấn đề trọng tâm như: Phân loại suy tim; Nguyên nhân dẫn đến suy tim; Các triệu chứng lâm sàng của suy tim; Hướng dẫn cách chẩn đoán và điều trị suy tim mạn tính; Phương pháp tiếp cận và điều trị tối ưu nhất cho người bệnh nhập viện vì suy tim; Phác đồ điều trị hiệu quả, cách sử dụng thuốc đáp ứng đúng và đủ cho người bệnh…

Có thể nói, suy tim là một hội chứng lâm sàng phức tạp, là hậu quả của những tổn thương thực thể hay rối loạn chức năng của tim dẫn đến tâm thất không đủ khả năng tiếp nhận máu hoặc tống máu.Vì vậy, suy tim là tình trạng bệnh lý trong đó cung lượng tim không đủ để đáp ứng nhu cầu ôxy của cơ thể trong mọi tình huống sinh hoạt của bệnh nhân.

Trong mỗi giai đoạn, sử dụng thuốc là nguyên tắc điều trị suy tim không thể thay thế. Tuy nhiên nếu chỉ dùng thuốc là chưa đủ để giảm nhẹ triệu chứng, cải thiện tuổi thọ cho người bệnh. Bởi họ cần những giải pháp đồng bộ, tổng thể hơn như chế độ ăn, tập luyện, can thiệp hoặc phẫu thuật tim mạch. Đồng thời, bệnh nhân cần được chuẩn bị tâm lý, có sự phối hợp tốt trong điều trị và chung sống với bệnh.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn