>

Hội thảo tư vấn điều trị thoái hóa khớp gối

13:44 22/04/2019

Thoái hoá khớp (degenerative joint disease) hay còn được gọi là viêm xương khớp (osteoarrthritis-OA) là một bệnh lý ở khớp gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau - tuổi tác, chấn thương, di truyền, béo phì, lối sống và có các đặc điểm bệnh học chính là sự bào mòn của lớp sụn lót ở khớp và sự tạo thành các gai xương (tăng tạo xương) dẫn đến đau, cứng và biến dạng khớp. Đây là một bệnh lý mạn tính ở khớp và rất hay gặp, đặc biệt ở lứa tuổi trung niên trên 50 tuổi. Các triệu chứng lâm sàng khiến người bệnh bị đau nhức, sưng khớp, cứng khớp, khó vận động.

Để giúp người dân hiểu thêm về nguyên nhân cũng như những phương pháp điều trị thoái hóa khớp, ngày 20/07/2017, Bệnh viện đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề “Tư vấn điều trị thoái hóa khớp gối” do Thạc sĩ Bác sĩ Lâm Quốc Na trình bày.

Trong điều trị thoái hóa khớp, ngoài việc dùng thuốc uống và tiêm dịch nhờn, bệnh viện đã áp dụng phương pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu. Đây là một phương pháp điều trị mới, an toàn và hiệu quả giúp người bệnh có thể có cuộc sống sinh hoạt bình thường và giảm nguy cơ việc thay khớp gối nhân tạo.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn