>

Phẫu thuật lấy kẹp tóc trong bụng cháu bé 15 tháng tuổi

10:22 03/08/2020

Nuốt dị vật là một vấn đề thường gặp với trẻ nhỏ vì trẻ thường khám phá thế giới xung quanh bằng việc cho mọi thứ vào miệng. Hầu hết các dị vật có kích thước < 1cm sẽ theo phân ra ngoài trong khoảng 24-48 giờ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các dị vật này nằm lại trong đường tiêu hóa và gây ra những biến chứng nặng nề như thủng ruột, tắc ruột hoặc có thể nằm ở thanh quản gây ra tắc đường thở cấp tính, thậm chí có thể gây tử vong nếu không cấp cứu đúng cách kịp thời.

Ngày 03/08/2020 vừa qua, Bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tiếp nhận và cấp cứu thành công bé H.Q.K, 15 tháng tuổi, ở Ấp Huy Hết, Xã Vĩnh Mỹ A, Huyện Hòa Bình, Tỉnh Bạc Liêu. Bé được nhập Khoa Cấp cứu do nuốt dị vật là kẹp tóc. Tại đây, bé được tiến hành phẫu thuật để lấy dị vật. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 30 phút do BS.CKI Dương Hải Minh, Khoa Ngoại - BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thực hiện. Sau phẫu thuật, cháu bé hồi phục tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Hình ảnh X quang bụng của bé có dị vật cản quang và ảnh kẹp tóc được lấy ra sau phẫu thuật.

BS.CKI Dương Hải Minh khuyến cáo cha mẹ hoặc những người chăm sóc trẻ nên để những vật nhỏ dễ nuốt tránh xa tầm tay của trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Những vật nuốt phải phổ biến nhất là: đồng xu, viên pin nhỏ, cúc áo, hòn bi, hòn đá, móng tay, đinh vít, kẹp ghim, các loại hạt…




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn