>

Tổng kết Chương trình góc tư vấn "Ngày đầu tiên" sau 2 năm hoạt động tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu

16:52 01/09/2021

Ngày 1/9/2021 BVĐK Thanh Vũ Midec Bạc Liêu đã tổ chức buổi tổng kết chương trình góc tư vấn “Ngày đầu tiên” sau 2 năm hoạt động.

Theo thống kê, Việt Nam có trên 3,5 triệu bệnh nhân mắc đái tháo đường và trên 17 triệu bệnh nhân tăng huyết áp. Tuy nhiên, tỷ lệ bệnh nhân kiểm soát được bệnh chưa được cao, chỉ khoảng 34% ở bệnh nhân đái tháo đường và 11% ở bệnh nhân tăng huyết áp. Một trong những nguyên nhân quan trọng là do kiến thức về bệnh còn hạn chế, cũng như sự tuân thủ điều trị chưa cao ở bệnh nhân.

Dự án “Ngày đầu tiên” được ra đời năm 2016 do Hội Tim mạch Việt Nam, Hội Nội tiết - Đái tháo đường Việt Nam và Cộng đồng pháp ngữ hợp tác thực hiện. Đây là một sáng kiến tiên phong của Công ty Servier nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người bệnh, hoàn toàn vì lợi ích cộng đồng và phi lợi nhuận.

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vinh dự là bệnh viện đầu tiên trong tỉnh, cũng như là bệnh viện đầu tiên ở miền Tây đáp ứng được các tiêu chí của Bộ Y tế trong việc triển khai góc tư vấn “Ngày đầu tiên” cho người bệnh Tăng huyết áp và Đái tháo đường.

Qua 2 năm đi vào hoạt động (từ 31/8/2019 - 31/8/2021) bệnh viện đã tiếp nhận được 3.523 lượt người bệnh đến tham gia tư vấn tại phòng tư vấn.

+ Số lượng người bệnh được tư vấn hàng tháng trung bình 100 lượt/tháng, với hầu hết người bệnh đến tư vấn lần đầu tiên 89.3%; khoảng 89.3% người bệnh quay lại tư vấn lần 2, trong đó có người bệnh đến trên 3 lần.

+ Nhóm người bệnh từ 40 tuổi trở lên chiếm 95% người bệnh được tư vấn, nhiều nhất nhóm 50-59 tuổi (37%).

+ Tỷ lệ tư vấn ở Nữ (69%) nhiều gấp 2 lần so với Nam giới (31%).

Với nhưng kết quả đạt được trong 2 năm triển khai góc tư vấn “Ngày đầu tiên” đã tạo một bước thành công lớn để trong thời gian tới BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tiếp tục nâng cao các hoạt động như: đào tạo đội ngũ điều dưỡng và đội ngũ chăm sóc khách hàng về kiến thức chuyên môn và phương pháp tư vấn hiệu quả (bao gồm các khóa học trực tiếp và trực tuyến); giáo dục người bệnh thông qua các tài liệu tuyên truyền, sổ tay, poster…; Đồng thời hướng người bệnh tiếp cận gần hơn với các hoạt động online và offline. Hai chuỗi hoạt động này sẽ tạo vòng khép kín đảm bảo người bệnh được hiểu rõ hơn về bệnh và tuân thủ điều trị lâu dài.

Có thể nói, đây là chương trình mang ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần hướng dẫn cho người bệnh thay đổi lối sống một cách tích cực cũng như tăng cường kiến thức về bệnh Tăng huyết áp, Đái tháo đường.

Một số hình ảnh góc tư vấn "Ngày đầu tiên" tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn