>

Tán sỏi ngoài cơ thể - phương pháp điều trị sỏi không cần phẫu thuật

15:28 04/08/2018

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu là bệnh viện duy nhất tại Bạc Liêu có máy tán sỏi ngoài cơ thể. Phương pháp can thiệp này là một bước tiến lớn trong việc ứng dụng kỹ thuật cao để điều trị sỏi tiết niệu, giảm tối đa các chỉ định mổ, giảm số ngày nằm viện, đem lại hiệu quả kinh tế và sức khỏe.

Tán sỏi ngoài cơ thể là phương pháp sử dụng sóng xung kích hội tụ vào viên sỏi để phá vỡ sỏi. Các mảnh sỏi vụn sẽ tự thoát ra qua niệu quản xuống bàng quang và theo đường tiểu ra ngoài, bệnh nhân không hề bị bất kỳ một can thiệp nào khác vào cơ thể.

Tán sỏi ngoài cơ thể thường được áp dụng cho các trường hợp sỏi thận nhỏ hơn 2 cm mà không có dị dạng tiết niệu phối hợp. Những trường hợp có bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, bệnh chảy máu, vẹo cột sống, người bệnh lớn tuổi…vẫn có thể thực hiện tán sỏi với sự thăm khám đầy đủ của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo người bệnh được thực hiện thủ thuật một cách an toàn nhất.

Bác sĩ Tạ Hữu Nghĩa đang thực hiện thủ thuật tán sỏi ngoài cơ thể cho người bệnh

Người bệnh sẽ được tiến hành tán sỏi ngay sau khi nhập viện. Quy trình tán sỏi được thực hiện nhanh chóng, thời gian từ 30 đến 45 phút. Sau khi tán sỏi bệnh nhân được theo dõi kỹ lưỡng và xuất viện vào ngày hôm sau.

Hiện tại bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã trang bị 2 máy tán sỏi phục vụ điều trị cho người bệnh cùng với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm lâu năm trong điều trị tán sỏi sẽ mang lại kết quả điều trị tốt, an toàn và hầu như không có biến chứng. Thủ thuật này được bảo hiểm y tế thanh toán nên chi phí không cao. Người bệnh sau tán sỏi có thể hoạt động bình thường và sức khỏe gần như không bị ảnh hưởng. Sau tán sỏi bệnh nhân cần tuân thủ uống nhiều nước 2 lít/ngày, vận động nhiều để những mảnh sỏi tán sẽ đi theo nước tiểu ra ngoài. Cần tái khám lại sau 1 tháng để kiểm tra và có thể tán sỏi lần 2 với những sỏi to.

BS. Tạ Hữu Nghĩa




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn