>

Tim mạch

13:48 04/01/2019

Bệnh tim mạch là một trong những bệnh gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Tại Việt Nam, cứ 3 người trưởng thành có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mỗi năm, các bệnh lý về tim mạch cướp đi khoảng 200.000 người, chiếm 1/4 tổng số trường hợp tử vong tại Việt Nam.

Bệnh tim mạch bao gồm nhiều loại bệnh lý khác nhau, có thể kể đến các bệnh nguy hại phổ biến như: tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, suy tim, đột qụy và nhồi máu cơ tim, bệnh động mạch vành, xơ vữa động mạch...vv. Bệnh tim mạch không có, hoặc có rất ít triệu chứng hay biểu hiện cụ thể, bệnh tiến triển thầm lặng và khó nhận biết. Vì vậy, phần lớn người bệnh không biết mình đang mang bệnh, do đó không có biện pháp điều trị kịp thời mà thường để bệnh biến chứng nặng dẫn đến tử vong đột ngột.

Thấu hiểu được nỗi lo lắng của người bệnh trước những nguy cơ do các căn bệnh có liên quan đến tim mạch gây ra, Chuyên khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã sớm được thành lập nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Chuyên khoa Nội tim mạch cung cấp dịch vụ chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, suy tim, rối loạn nhịp tim, bệnh van tim, bệnh lý mạch vành… Để hỗ trợ cho quá trình chẩn đoán bệnh lý đạt hiệu quả cao, Bệnh viện đã đầu tư một số trang thiết bị y tế hiện đại: máy siêu âm tim, điện tim, điện tim gắng sức… Đặc biệt phải kể đến hệ thống chụp mạch máu DSA, hệ thống MRI (cộng hưởng từ), hệ thống chụp cắt lớp CT 160 lát cắt giúp chụp hệ mạch và chẩn đoán bệnh động mạch vành. Chụp CT tim mạch có cản quang giúp đánh giá bản chất, thành phần mảng xơ vữa động mạch; độ hẹp lòng mạch; tình trạng bóc tách động mạch; dị dạng động mạch vành; đánh giá tái hẹp sau đặt giá đỡ (stent); đánh giá sau mổ bắt cầu. Ngoài ra còn cho phép phát hiện các bất thường ở buồng tim, van tim, cơ tim.

Máy DSA

Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại cùng với hệ thống phòng bệnh chất lượng tốt, giúp người bệnh yên tâm về chất lượng chuyên môn và thoải mái với hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi khi đến khám và điều trị tại chuyên khoa Nội tim mạch.



Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn