>

Ăn nghệ tươi tốt cho bệnh dạ dày

11:08 12/03/2021

Nghệ còn được gọi với tên gọi khác là uất kim, khương hoàng là vị thuốc cổ truyền có mặt trong nhiều bài thuốc dân gian ngày nay. Trong nghệ có chứa hoạt chất chính là Curcumin với nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Nhất là trong việc hỗ trợ điều trị dạ dày.

Ăn nghệ tươi có tác dụng gì?

Ăn nghệ tươi tốt cho bệnh dạ dày

Nghệ vàng tươi có vị đắng, mùi hắc, có tác dụng hành khí, phá huyết thông kinh, chỉ thông, tiêu mủ, kháng viêm, liền sẹo.

Nhiều nghiên cứu gần đây đã xác định chính xác thành phần có trong nghệ tươi gồm: Hoạt chất chính là Curcumin (tinh thể ánh tím, nâu đỏ), ngoài ra trong nghệ tươi còn có 1-5% tinh dầu có màu vàng nhạt, thơm, 1% cacbon không no, 5% paratolyl metylcacbinol và 1% long não hữu tuyến, curcumen, tinh bột, chất béo, canxi oxalat...

Curcumin là một hợp chất có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm tốt. Do đó, các chị em phụ nữ thường sử dụng nghệ tươi như là một chất khử trùng cho các vết thương, vết bỏng, vết bầm tím. Ăn nghệ tươi hay đắp mặt nạ nghệ còn giúp làm đẹp da. Hơn thế nữa, nghệ tươi còn là phương thuốc truyền thống để chữa các bệnh như đau dạ dày, bệnh hen suyễn, điều trị chứng Alzheimer, bệnh tiểu đường...

Ăn nghệ tươi có lợi ích gì đối với dạ dày?

Ăn nghệ tươi tốt cho bệnh dạ dày

Những tác dụng của nghệ tươi trong hỗ trợ điều trị đau dạ dày bao gồm:

- Kháng viêm: Hoạt chất chính có trong củ nghệ tươi hay bột nghệ, tinh bột nghệ chính là curcumin, chất này có khả năng kiểm soát tình trạng viêm nhiễm một cách hiệu quả.

- Giảm hình thành vết loét dạ dày: Đa số các bệnh nhân khi bị đau dạ dày, viêm loét  dạ dày đều phải trải qua những cơn đau dữ dội do các vết loét hình thành trong dạ dày. Sử dụng nghệ tươi với hoạt chất chính là curcumin có đặc tính kháng viêm, chống oxy hóa, bổ sung niêm mạc dạ dày một lớp màng bảo vệ, từ đó giảm hình thành vết loét, chữa lành các vết loét có sẵn.

- Kích thích sản xuất mật để hỗ trợ hệ tiêu hóa: Nghệ tươi còn có khả năng kích thích tiết dịch mật nhiều hơn từ túi mật, có tác dụng tăng cường hoạt động tiêu hóa thức ăn, đồng thời hấp thu chất béo và các chất dinh dưỡng một lượng nhất định. Dịch mật giúp hỗ trợ và giảm tải hoạt động của dạ dày, đặc biệt khi dạ dày trong tình trạng bị đau, viêm loét.

- Làm giảm khí, khắc phục triệu chứng đầy hơi: Khi bị đau dạ dày, người bệnh thường xuất hiện các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi do có quá nhiều khí trong dạ dày. Củ nghệ được chứng minh là có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn trú ẩn trong niêm mạc dạ dày, làm dịu hệ thống tiêu hóa, đồng thời khắc phục các triệu chứng đầy hơi, ợ hơi hiệu quả.

Với những lợi ích trên, có thể khẳng định nghệ tươi rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là trong hỗ trợ điều trị đau dạ dày.

>>> Xem thêm: 5 Dấu hiệu cảnh báo xuất huyết dạ dày

Hy vọng nội dung bài viết trên đây đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe nhất là kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị dạ dày. Hãy thường xuyên cập nhật tin tức từ Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic để có thêm nhiều kiến thức hữu ích bổ sung vào cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình nhé.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn