>

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu Chung Tay Đẩy Lùi Đại Dịch

17:15 29/07/2020

Theo Bản tin 6h ngày 29/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến nay, Việt Nam ghi nhận thêm 8 ca mắc mới ở Đà Nẵng, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 lên 446 ca

Dưới sự chỉ đạo kịp thời từ Ban giám đốc bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cùng với sự quyết tâm của toàn thể nhân viên y, bác sĩ bệnh viện đã khẩn trương thành lập các ban, đội phản ứng nhanh, tập huấn quy trình, sàng lọc phòng ngừa lây nhiễm COVID 19 theo qui định của Bộ Y tế... Bệnh viện đã thành lập và triển khai:

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu Chung Tay Đẩy Lùi Đại Dịch

- Ban Chỉ Đạo phòng chống COVID-19: Nhiệm vụ cập nhật tình hình diễn biến bệnh, các phác đồ chẩn đoán và điều trị mới nhất của BYT triển khai đến nhân viên,
- Đội phản ứng nhanh: Thường trực sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn kịp thời, thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát phòng ngừa lây nhiễm.
- Tập huấn phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID 19: Tất cả nhân viên đang công tác tại bệnh viện điều đã được tập huấn 100% về cách phòng và kiểm soát lây nhiễm.
- Sàng lọc người bệnh, có nguy cơ lây nhiễm: Quy trình sàng lọc ngay từ khu tiếp nhận ban đầu có phân luồng riêng, có sơ đồ hướng dẫn và di chuyển người bệnh đến phòng khám bệnh lý hô hấp. Tại đây người bệnh sẽ được các bác sĩ sàng lọc chặt chẽ, trường hợp có nguy cơ sẽ đưa đến khu cách ly nơi đã được trang bị đầy đủ trang thiết bị và cơ sở vật chất và đảm bảo an toàn tuyệt đối.
- Bên cạnh đó Bệnh viện Thanh Vũ tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thông qua các hình thức như:
- Facebook, Website, hệ thống TV trong bệnh viện, Standee, tờ rơi...

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu Chung Tay Đẩy Lùi Đại Dịch

- Tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp người bệnh và người nhà người bệnh vệ sinh tay, sử dụng khẩu trang đúng cách.Hướng dẫn tất cả người bệnh nhận biết các dấu hiệu bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 với những triệu chứng sơ khởi qua standee, bảng biểu được đặt các khu trong bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu Chung Tay Đẩy Lùi Đại Dịch

- Tại các khu điều trị ngoại trú và khoa, phòng lưu bệnh, các lối ra vào... điều được trang bị dung dịch vệ sinh tay và hướng dẫn thực hiện đúng cách.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu Chung Tay Đẩy Lùi Đại Dịch

Phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 bằng việc tuân thủ các quy định khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện:

>>> Khai báo y tế theo “Phiếu sàng lọc”;
>>> Kiểm tra thân nhiệt;
>>> Đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải;
>>> Vệ sinh tay bằng dung dịch vệ sinh tay chứa cồn.

Lưu ý: Người về từ vùng dịch bệnh theo thông báo của Bộ Y tế vui lòng khai báo y tế, tự cách ly tại nhà và thông báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại địa phương. Khi đến Bệnh viện, người bệnh cần thông báo, thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên y tế hoặc bảng biểu để được phân luồng và hỗ trợ khám chữa bệnh.

Sự phối hợp của Quý người bệnh, người nhà người bệnh, đối tác… sẽ đóng góp lớn cho công tác dự phòng và kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại Bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu – Chung tay đẩy lùi đại dịch!




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn