>

Bí quyết để cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày?

11:40 31/08/2020

Sức khoẻ là vốn quý quan trọng nhất đối với con người. Một cơ thể khoẻ mạnh sẽ tạo ra nguồn năng lượng dồi dào và đầu óc minh mẫn để chúng ta học tập , làm việc mỗi ngày. Những điều nên làm để có một sức khỏe tốt là gì? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của bệnh viện Thanh Vũ Bạc Liêu để có thêm nhiều kinh nghiệm nhé !

Ngủ đủ giấc mỗi đêm


Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng vì nhiều lý do - giấc ngủ báo hiệu cơ thể bạn giải phóng hormon và các hợp chất giúp quản lý cơn thèm ăn (có lợi cho những người hay ăn vặt giữa đêm), duy trì hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và cải thiện trí nhớ.

Nếu bạn bị thiếu ngủ, bạn có thể làm tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh như tiểu đường, bệnh tim, béo phì và ngưng thở khi ngủ. Tất cả các tình trạng sức khỏe này có thể giảm khi bạn ngủ ít nhất 7 đến 8 tiếng mỗi đêm.

Tập thể dục và vận động


Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn, đặc biệt là vào sáng sớm. Không chỉ vậy, tập thể dục, vận động thường xuyên giúp bạn có sức bền, kiểm soát được cân nặng và có thân hình cân đối săn chắc. Bạn nên bắt đầu làm quen với bài tập đơn giản như đi bộ, hít thở sâu và các động tác hình thể cơ bản.

Nếu bạn là nhân viên văn phòng, bạn nên có những thời gian thư giãn ngắn trong giờ làm việc. Cứ sau mỗi 45 phút – 1h làm việc, bạn nên dành ra 5 phút nghỉ ngơi. Trong 5 phút, bạn có thế đi vệ sinh rửa mặt, vận động nhẹ hoặc uống 1 ly nước/trà.

Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì nó cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc và học tập. Cuộc sống ngày càng nhiều áp lực và eo hẹp về thời gian, nhiều người bỏ qua bữa sáng mà không biết rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc do đầu óc thiếu minh mẫn.

Chọn một bữa sáng cùng ngũ cốc, món chứa protein và chất béo lành mạnh là thói quen tốt cho cơ thể khỏe mạnh. Những loại thực phẩm trên cung cấp năng lượng đủ cho cả ngày dài, tạo cảm giác no lâu và cân bằng dinh dưỡng. Đặc biệt, đối với nữ giới, chế độ ăn low-carb nhưng đủ dinh dưỡng là thực đơn hoàn hảo cho việc giảm cân và đẹp dáng.

Ăn uống bổ dưỡng

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng có thể làm tăng năng lượng và năng suất làm việc, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh về thể chất và hạnh phúc hơn bởi vì bạn sẽ đang tiêu thụ chất dinh dưỡng và vitamin mà cơ thể bạn cần.

Uống nhiều nước

Nước chiếm khoảng 50-65% cơ thể chúng ta, vì vậy bạn phải luôn bổ sung thêm nước. Khi ra mồ hôi thì cơ thể bạn sẽ mất rất nhiều nước, do đó bạn cần phải uống nước để bù lại.

Lượng nước mà bạn cần uống có thể được tính dựa theo cân nặng của bạn. Nếu bạn đang tập thể dục, bạn sẽ cần phải tăng lượng nước uống để cân bằng với lượng mồ hôi mà cơ thể bạn toát ra.

Ăn nhiều rau và trái cây

Các loại rau xanh, củ quả màu cam đỏ hay trái cây nhiều nước nước luôn là lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn gia đình. Chúng ta ăn nhiều rau không phải vì ngon mà vì sức khỏe.
Cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh ra vitamin A, B, C và chất khoáng như Canxi, Kali, Sắt, Kẽm và phốt pho…. Mà những chất trên có rất nhiều trong rau và trái cây. Các chất này sẽ giúp phát triển cơ thể, tăng sức đề kháng và phòng bệnh tật.

Giữ tinh thần luôn được vui vẻ và tránh căng thẳng

Hãy luôn vui vẻ suốt cả ngày. Những người luôn vui vẻ sẽ cảm nhận được cuộc sống một cách tích cực, nhờ đó cũng có thể chất khỏe khoắn hơn. Khi tâm trạng vui vẻ, não người cũng được kích thích sản sinh ra nhiều tế bào T-cells giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và khiến người ta trở nên khỏe mạnh hơn.

>>>> Xem thêm : Bật mí 5 cách tự nhiên để giải độc cơ thể hiệu quả?

Hi vọng những thông tin trên sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hay để nâng cao sức khỏe của bản thân và những người thân yêu. Chúc bạn luôn khỏe mạnh




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn