>

Chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe ngày Tết

16:38 06/01/2020

Chỉ còn ít thời gian nữa thôi là chúng ta lại đón Tết Nguyên Đán, bắt đầu chào đón một năm mới an khang thịnh vượng. Đó là điều mà bất kỳ ai cũng hằng mong đợi mỗi dịp Xuân về. Vào dịp này, những cuộc tụ họp, sum vầy luôn luôn được diễn ra, đây cũng chính là dịp mà mỗi người được nghỉ ngơi và ăn uống thả phanh. Thế nhung lại cũng chính là dịp khiến cơ thể chịu khá nhiều ảnh hưởng từ việc ăn uống. Vậy làm sao để giữ gìn sức khỏe ngày Tết. Tham khảo ngay bí quyết giữ gìn sức khỏe ngày Tết ​mà Bệnh viện Đa Khoa Thành Vũ Medic Bạc Liêu chia sẻ sau đây nhé!

Bữa ăn truyền thống với thịt, cá, bánh chưng, rượu... rất quan trọng với các gia đình Việt Nam dịp Tết nhưng rất dễ gây nên tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng ngày Tết cho cơ thể. Bạn cần đảm bảo lượng nước, protein, chất béo, vitamin, carbohydrate cho cơ thể vào ngày Tết.

Đa dạng hóa thực phẩm

Nên ăn nhiều salad tươi, trái cây và rau sống để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tối đa. Hạn chế ăn đồ chiên, nướng, tốt nhất là giữ nguyên độ tươi của thức ăn.

Chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe ngày Tết

Cân bằng các món trên bàn tiệc

Không nên chú trọng quá nhiều vào các món thịt, chả, lạp xưởng mà bỏ qua cơm, bánh mì hay ngũ cốc. Lượng calo và cholesterol tăng cao đột biến khi ăn quá nhiều thịt, dễ gây ra các biến chứng cho tim và mạch máu.

Kiểm soát đồ uống

Vào ngày Tết, nhiều gia đình thường dự trữ các loại đồ uống, đặc biệt là nước ngọt có ga. Trên thực tế, tiêu thụ quá nhiều đồ uống có ga sẽ hấp thụ các polysacarit, sinh ra nhiều nhiệt, tích lũy lâu dài gây béo phì. Nghiêm trọng hơn, đồ uống có ga nhiều axit photphoric làm tăng gánh nặng cho thận, gây mất cân bằng chuyển hóa canxi và phốt pho, ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể.

Tránh ăn quá nhiều

Ăn nhiều gây áp lực lên dạ dày. Niêm mạc dạ dày không thể tiết dịch vị sẽ phá hủy các hàng rào niêm mạc dẫn đến viêm loét dạ dày, xuất hiện triệu chứng khó tiêu. Nếu tình trạng này kéo dài có thể gây lở loét và các bệnh dạ dày khác.

Chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe ngày Tết

Để đũa và thìa riêng cho từng loại món ăn

Các bệnh truyền nhiễm lây lan qua thực phẩm hay đồ uống, đặc biệt là viêm gan siêu vi A. Bạn nên hạn chế uống chung ly rượu, chấm chung nước mắm, lấy đũa mình đang ăn gắp thức ăn cho người bên cạnh. Nên đặt tại bàn thìa hoặc đũa dùng chung, tránh chạm đũa cá nhân vào thức ăn của mọi người.

Hạn chế rượu bia

Uống nhiều rượu, bia ngày Tết làm tổn hại sức khỏe tim mạch, gan, thận. Say rượu dễ gây tai nạn giao thông hay cơ thể mất kiểm soát ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình, bạn bè.

Chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe ngày Tết

>>>Tham khảo ngay: Địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng tại Bạc Liêu | Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình mình tốt hơn đặc biệt trong việc giữu gìn sức khỏe ngày Tết. Mọi tư vấn quý bạn đọc có thể liên hệ hotline: 0291.390.8888 để nhận được phản hồi nhanh nhất nhé.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn