>

Đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không?

23:43 20/02/2021

Đau nửa đầu là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp phải các vấn đề về hệ thần kinh, tuần hoàn máu và não bộ. Tình trạng này xảy ra thường xuyên và kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Nội dung bài viết dưới đây của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu sẽ giup bạn hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của hiện tượng đau nửa đầu bên trái, cùng tìm hiểu nhé.

Đau nửa đầu nguyên nhân do đâu?

Đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không?

Bệnh lý đau nửa đầu còn được gọi là bệnh đau nửa đầu Migraine sẽ khiến người bệnh thấy đau nửa đầu không cố định hoặc đôi lúc đau cả hai bên, kèm theo các triệu chứng mạch đập. Trước khi xuất hiện bệnh lý đau nửa đầu, người bệnh sẽ có các biểu hiện thị giác bị nhòe, ruồi bay, buồn nôn, mạch đập ở vùng thái dương. Tùy vào mức độ mà người bệnh có thể có cảm giác đau vừa hoặc đau dữ dội, cơn đau tăng dần, thậm chí kèm theo các triệu chứng buồn nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng động, căng thẳng.

Đau nửa đầu xảy ra do nhiều nguyên nhân ở vị trí nửa đầu trái, hoặc đau nửa đầu phải. Cơn đau đầu này có thể do một số nguyên nhân điển hình sau gây ra:

+ Do các dây thần kinh não bị rối loạn, mạch máu não nửa đầu đau, bị co giãn một cách bất thường, gây ra các cơn đau đột ngột và âm ỉ ở nửa đầu.

+ Khi các chất dẫn truyền Serotonin bị phóng thích, đào thải đột ngột và gặp các yếu tố kích thích như mất ngủ, sử dụng chất kích thích, stress, thay đổi hormone...

+ Do thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ trong độ tuổi 30-50 thường hay đối mặt với các căng thẳng...

+ Do di truyền chứng đau nửa đầu từ cha mẹ sang con....

Đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không?

Đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không?

Đa số bệnh lý đau nửa đầu đều xuất hiện ở bên trái, tình trạng kéo dài, thường xuyên dễ bị chẩn đoán nguyên nhân do viêm xoang, điều đó sẽ dẫn đến điều trị không đúng bệnh. Người bị đau nửa đầu trái có thể sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trong như:

+ Suy giảm trí nhớ, kó tập trung

+ Trầm cảm

+ Đột quỵ

+ Suy thoái võng mạc

+ Nhồi máu não

+ Co giật ở người bệnh Migraine.

Điều trị đau nửa đầu như thế nào?

Đau nửa đầu là chứng bệnh khá phổ biến hiện nay. Để điều trị đau nửa đầu, người bệnh có thể điều trị các cơn đau cấp và điều trị dự phòng. Người bệnh nên chủ động tìm đến bác sĩ để được khám, tư vấn điều trị đúng cách thay vì tự đến các hiệu thuốc mua và dùng thuốc giảm đau. Việc lạm dụng thuốc giảm đau nhiều trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, chức năng gan, thận, gây huyết áp cao…

Một số biện pháp giúp làm giảm cơn đau có thể áp dụng gồm:

+ Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, massage

+ Sử dụng các loại trà gừng, trà hoa cúc giúp giảm cảm giác đau

+ Thay đổi thói quen sinh hoạt

+ Tránh xa, hạn chế các chất kích thích

+ Có chế độ ăn uống khoa học, đủ chất

+ Vận động thể dục thể thao thường xuyên bằng các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thiền, đi bộ...

+ Sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm về các lĩnh vực chuyên sâu như: Thần kinh - Đột quỵ, tim mạch, nội tiết, tiêu hóa, hô hấp... chắc chắn sẽ có liệu trình điều trị bệnh đau nửa đầu phù hợp, giúp bạn có một sức khỏe tốt.

>>> Tìm hiểu về bệnh đau nửa đầu

Khi có những dấu hiệu đau nửa đầu thường xuyên, kéo dài, hãy liên hệ ngay với Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic để được thăm khám và điều trị kịp thời.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn