>

Điều trị bệnh suy thận mạn tính và những điều cần biết

01:55 29/12/2019

Suy thận mạn là căn bệnh không thể điều trị dứt điểm hoàn toàn, các phương pháp điều trị suy thận mạn ở thời điểm hiện tại chỉ có thể làm chậm quá trình phát triển của bệnh và những biến chứng trên cơ thể người bệnh. Trong khuôn khổ bài viết này, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu sẽ chỉ ra một số điều cần biết trong điều trị bệnh suy thận mạn tính, cùng tham khảo nhé!

Dấu hiệu cảnh báo bị bệnh suy thận mạn tính

Dấu hiệu cảnh báo bị bệnh suy thận mạn tính

Đối với bệnh suy thận mạn tính, những triệu chứng xảy ra rất mơ hồ, nên người bệnh thường chủ quan và không quan tâm. Bệnh thường biểu hiện ra bên ngoài khi căn bệnh đã bùng phát. Lúc này người bệnh sẽ cảm thấy:

+ Cơ thể mệt mỏi, không khỏe

+ Thường xuyên buồn nôn, giảm cân và kém ăn.

+ Buồn tiểu nhiều hơn hoặc ít hơn so với bình thường, nước tiểu đậm màu.

+ Mi mắt có cảm giác nặng trĩu, sưng nề 2 chi dưới.

+ Nổi ban trên da hoặc bị ngứa

Khi thấy có những biểu hiện này, bạn hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám, tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán để tìm ra biện pháp chữa trị kịp thời.

Phương pháp điều trị bệnh suy thận mạn tính

Dấu hiệu cảnh báo bị bệnh suy thận mạn tính

Đối với bệnh suy thận mạn tính, có rất nhiều hướng điều trị.

Điều trị nguyên nhân

Đây là phương pháp điều trị suy thận mạn then chốt, giúp kiểm soát chặt chẽ đường máu và huyết áp bằng nhiều loại thuốc và bên cạnh đó cần có chế độ luyện tập, ăn uống, giảm cân và thói quen sinh hoạt của người bệnh. Điều trị nguyên nhân sẽ giúp làm chậm các tổn thương mà bệnh gây ra.

Điều trị huyết áp

Huyết áp tăng không chỉ là nguyên nhân gây ra bệnh suy thận mạn mà đó cũng chính là hậu quả mà bệnh gây ra. sở dĩ huyết áp tăng là do một phần lượng dịch tăng lên trong máu cũng như các mô cơ quan của bạn vì thận mất chức năng thải dịch (nước), do đó, nếu như không điều trị huyết áp tăng sẽ tiếp tục hủy hoại thận của người bệnh cũng như dẫn tới các bệnh lý tim mạch khác.

Đối với phương pháp điều trị suy thận mạn tính này, bác sĩ sẽ kê cho người bệnh thuốc huyết áp thuộc nhóm ức chế men chuyển hoặc ức chế thụ thể để vừa giúp làm giảm huyết áp vừa tăng chức năng cho thận. Trường hợp thuốc không mang lại hiệu quả điều trị hoặc vì lý do nào mà người bệnh không sử dụng được thuốc thì bác sĩ sẽ kê nhóm thuốc khác.

Kiểm soát Cholesterol

Bệnh suy thận mạn tính là một trong những yếu tố nguy cơ gây ra nhiều bệnh lý về tim mạch, do đó khi điều trị bệnh suy thận mạn tính, bác sĩ có thể sẽ kê thuốc Statin để giúp làm giảm nguy cơ này. Đây là loại thuốc làm giảm các cholesterol xấu và khiến chúng không thể bám vào thành các mạch máu của người bệnh để gây nên các vấn đề về tắc nghẽn mạch máu.

Điều trị các vấn đề gây nên bởi suy thận

Bệnh suy  thận mạn tính là căn bệnh không thể điều trị dứt điểm, tuy nhiên việc điều trị sẽ giúp giảm thiểu các vấn đề mà  bệnh gây ra trên cơ thể của người bệnh, cụ thể như:

+ Tình trạng ứ dịch​

+ Tình trạng thiếu máu​

+ Tình trạng yếu xương​

+ Tình trạng dư thừa acid

+ Quá nhiều Kali

Điều trị suy thận mạn tính giai đoạn cuối

Trong trường hợp điều trị suy thận mạn tính không đáp ứng được và thận ngày càng yếu đi thì bệnh nhân sẽ bước vào giai đoạn cuối của bệnh. Điều này có nghĩa rằng, chức năng của thận chỉ còn lại 15% và không thể lọc bỏ các chất độc cũng như dịch dư thừa ra khỏi cơ thể. Việc điều trị lúc này chỉ có thể là lọc máu và ghép thận.

Dấu hiệu cảnh báo bị bệnh suy thận mạn tính

===> Xem thêm: Chương trình hỗ trợ người bị suy thận mạn giai đoanh cuối

Với những nguy hiểm trên, việc phát hiện suy thận sớm đóng vai trò rất quan trọng trong kết quả điều trị bệnh. Do đó việc chẩn đoán, thăm khám có ý nghĩa đặc biệt. Tại Bạc Liêu, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ là một trong những cơ sở y tế khám chữa bệnh uy tín và chất lượng nhất hiện nay. Với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại chắc chắn sẽ kiểm tra kĩ và cho ra kết quả chính xác nhất tình trạng sức khoẻ của khách hàng.

Nếu quý khách hàng cần được tư vấn kĩ hơn về dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, xin vui lòng liên hệ 0291 390 888 để được hỗ trợ.

 

 




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn