>

Điều trị rối loạn sắc tố bằng Laser Q-Switched

13:53 15/12/2018

Các rối loạn sắc tố da là tình trạng phổ biến của mọi chủng tộc dưới tác động của ánh sáng mặt trời, làm cho thương tổn xuất hiện nhiều hơn. Do vậy làm giảm hoặc loại bỏ chúng là nhu cầu rất thường gặp của người bệnh với mong muốn đạt độ thẩm mỹ nhất định.

Ngày nay, Laser Q-switched được xem là tiêu chuẩn vàng trong điều trị hầu hết các loại tổn thương sắc tố da, mang lại kết quả vượt trội so với loại laser không chọn lọc trước đây. Và ứng dụng khoa học kỹ thuật này được người bệnh ưa chuộng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Có nhiều loại thương tổn sắc tố thay đổi theo số lượng, độ sâu và mật độ melanin việc tiếp cận điều trị tùy thuộc vào vị trí của sắc tố.

* Các rối loạn sắc tố thường gặp đáp ứng tốt với laser Q-switched :

- Đốm nâu và tàn nhang: là những dát màu nâu, giới hạn rõ vùng tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng

- Nevus of ota và nevus of Ito: thường gặp ở người châu Á là dát tăng sắc tố xanh ở vùng thần kinh sinh ba. Nevus of Ito là thương tổn màu xanh xám nằm ở vùng cánh tay.

- Nevus hori: biểu hiện là những dát tăng sắc tố hơi xanh 2 bên gò má.

- Nevus xanh: là thương tổn lành tính xuất hiện tự phát ở trẻ em

- Nám má: đây là tình trạng tăng sắc tố 2 bên má sinh bệnh học khá phức tạp và điều trị khó khăn

- Nevus Becker: xảy ra chủ yếu ở thanh niên đặc trưng bởi rậm lông và tăng sắc tố thường nằm một bên vai, cánh tay, vùng xương vai.

- Dát cà phê sữa: là những thương tổn phẳng tăng sắc tố liên quan đến di truyền.

- Xăm: là thủ thuật đưa một sắc tố vào da tạo nên hình ảnh trên cơ thể con người với mục đích thể hiện phong tục, tín ngưỡng, hay cá tính con người. Ngày nay việc sở hữu một hình xăm trên cơ thể ngày càng phổ biến. Vì vậy nhu cầu xóa xăm cũng tăng theo.

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic đang thực hiện kỹ thuật điều trị bằng Laser Q-switched với các rối loạn sắc tố trên. Trước khi điều trị bằng laser, khách hàng sẽ được Bác sĩ tư vấn đầy đủ về kết quả và dự kiến của mỗi điều trị, cách chăm sóc sau khi điều trị, soi phân tích da, chụp hình từng đợt điều trị để đánh giá kết quả, và chọn thông số phù hợp với từng loại da sẽ mang lại kết quả thẩm mỹ tốt nhất trong điều trị các tổn thương sắc tố.

BS CKI. NGUYỄN VĂN TÀI




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn