>

Sàng lọc tiền sinh - Kiểm soát gánh nặng dị tật

13:52 29/12/2020

Hằng năm, nước ta có hơn 40.000 trẻ sinh ra đã mang dị tật bẩm sinh do sự bất thường trong số lượng nhiễm sắc thể, chiếm 1,5 – 2% số trẻ mới sinh. Trung bình cứ 13 phút sẽ có 1 đứa trẻ chào đời mang dị tật và hơn 1.700 trẻ sơ sinh tử vong vì dị tật bẩm sinh mỗi năm. (Thông tin từ Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội)

Con số biết nói thật sự đáng báo động và là nỗi đau của các bậc làm cha làm mẹ. Nhưng điều đáng mừng là con số này sẽ giảm xuống đáng kể nếu như các sản phụ tầm soát dị tật cho con bằng những xét nghiệm cơ bản trong thai kì và đặc biệt là thực hiện xét nghiệm di truyền dị tật tiền sinh.

Cùng với sự tiến bộ của y học thì xét nghiệm sàng lọc tiền sinh NIPT được xem là bước tiến trong lĩnh vực sản khoa. Với khả năng xác định được những dị tật phổ biến cho độ chính xác đến 99% mà không gây xâm lấn thai nhi. Tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, phương pháp này đã được đưa vào thực hiện từ trước và trợ giúp các gia đình phát hiện sớm các khả năng dị tật và có các biện pháp can thiệp sớm để hạn chế tối đa dị tật bẩm sinh cho trẻ.

Phương pháp sàng lọc tiền sinh là gì?

Sàng lọc tiền sinh tại Bạc Liêu - Kiểm soát gánh nặng dị tật

Phương pháp sàng lọc tiền sinh tại Bạc Liêu sẽ lấy máu của mẹ trong thời kỳ mang thai tuần thứ 9. Bởi khi mang thai các DNA của nhau thai phóng thích vào máu mẹ, các DNA này được gọi là DNA ngoại bào (cfDNA). Thông qua các cfDNA này xét nghiệm tầm soát được các bất thường 23 cặp NST của con người bao gồm NST giới tính, phát hiện sớm các dị tật liên quan đến NST 21, 18, 13… gây hội chứng Down, Edwards, Patau, Klinefelter, Turner, Jacobs… Xét nghiệm giảm thiểu đáng kể tình trạng thai phụ phải thực hiện các xét nghiệm xâm lấn ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và thai phụ. Do đó, thai phụ cần phải thực hiện sàng lọc dị tật NST càng sớm càng tốt nhằm xây dựng một thế hệ tương lai khỏe mạnh.

Hiện tại, cả 2 cơ sở Thanh Vũ Medic tại Bạc Liêu và Phòng khám Đa khoa Thanh Vũ Medic Cà Mau đều đã và đang thực hiện xét nghiệm sàng lọc tiền sinh NIPT với kết quả chính xác cao gần như tuyệt đối. Đặc biệt, Khoa Sản của Bệnh viện Thanh Vũ Medic thời gian qua đã gây được tiếng vang lớn trong lĩnh vực y tế cả trong và ngoài tỉnh. Với dịch vụ tiện nghi, cơ sở vật chất - hạ tầng sang trọng, đạt chuẩn quốc tế và ứng dụng các kĩ thuật mới kịp thời, cùng với kinh nghiệm kiểm tra và chăm sóc sản phụ vô cùng “mát tay” đã mang lại tối đa sự hài lòng, tin tưởng cho các gia đình khi lựa chọn TVM.

Cần chuẩn bị gì trước khi làm sàng lọc tiền sinh NIPT?

Cần chuẩn bị gì trước khi làm sàng lọc tiền sinh NIPT?

+ Mang đầy đủ các xét nghiệm của bạn liên quan tới thai kỳ lần này và các xét nghiệm, kết quả liên quan tới bệnh di truyền trong gia đình.

+ Không cần nhịn ăn trước khi làm xét nghiệm NIPT

Kỹ thuật sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT đang được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu , mang lại cải thiện vượt trội về kết quả sàng lọc trước sinh, chất lượng dịch vụ cao theo tiêu chuẩn khuyến cáo của ILLUMINA giúp can thiệp sớm và hiệu quả với những thai nhi có dị tật. Phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn (NIPT) được coi là “chìa khóa” để giải mã dị tật thai nhi từ lúc tuổi thai còn rất nhỏ.

Sàng lọc tiền sinh tại Bạc Liêu - Kiểm soát gánh nặng dị tật

Để được tư vấn và đăng kí khám - sàng lọc trước sinh, phát hiện sớm dị tật cho trẻ, quý khách hàng có thể đến trực tiếp một trong các cơ sở của chúng tôi hoặc liên hệ qua Hotline 1800.96.96.98 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tận tình nhất.

Hạnh phúc của cha mẹ là chỉ cần con yêu sinh ra lành lặn và lớn lên bình an! Chúng tôi ở đây vì hạnh phúc của bạn!




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn