>

(2021) Phẫu thuật tạo rò động tĩnh mạch (FAV) - Đường sống cho bệnh nhân suy thận mạn

11:14 09/02/2021

Suy thận mạn một bệnh khá phổ biến nguy hiểm . Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận, trong đó đái tháo đường và tăng huyết áp là hai nguyên nhân chính yếu. Khi bệnh tiến vào giai đoạn cuối, bệnh nhân phải điều trị thay thế thận bằng cách lọc máu định kỳ.

Hiện nay, để điều trị suy thận mạn, phương pháp phẫu thuật tạo rò động - tĩnh mạch (FAV) hay còn gọi là tạo cầu nối động - tĩnh mạch là phẫu thuật bắt buộc đối với bệnh nhân suy thận mãn tính ở giai đoạn cuối. Đây là bước trước khi lọc thận nhân tạo nhằm tạo thêm đường lọc máu cho bệnh nhân. So với chạy thận bằng catheter tĩnh mạch trung tâm dễ bị nhiễm trùng, thời gian sử dụng không lâu,...thì phương pháp FAV chính là giải pháp cho những vấn đề trên.

Bệnh viện Đa Khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu với ekip phẫu thuật có nhiều kinh nghiệm, được đào tạo bài bản tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM – trung tâm đào tạo phẫu thuật FAV uy tín nhất cả nước – cùng với các kỹ thuật kiểm trả tiên tiến trước mổ như siêu âm Doppler mạch máu, DSA mạch máu,... giúp cho phẫu thuật viên tiên lượng, lựa chọn vị trí phẫu thuật tốt nhất, nhằm đem lại thành công cao nhất cho bệnh nhân. Bên cạnh đó với hệ thống trang thiết bị hiện đại Fresenius 4008S đã và đang đáp ứng cho hàng trăm bệnh nhân lọc thận liên tục mỗi ngày.

Mỗi lần phẫu thuật FAV trong chạy thận nhân tạo tại TP.HCM, người bệnh suy thận mạn ngoại tỉnh phải chịu rất nặng về chi phí, trong đó chi phí ăn ở, đi lại chiếm gần 80%, chưa kể bệnh nhân phải chờ đợi rất lâu do số lượng người bệnh ở các tuyến tỉnh đổ xô lên các bệnh viện lớn tại TP.HCM quá lớn. Vì thế, việc triển khai kỹ thuật FAV tại tỉnh nhà có ý nghĩa lớn đối với bệnh nhân và gia đình, tiết kiệm được chi phí và thời gian đáng kể khi bệnh nhân không cần phải chuyển tuyến để được thừa hưởng các kỹ thuật tiến bộ như trước đây.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn