>

Bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu: Hợp tác tiến tới mô hình bệnh viện thông minh

08:33 15/10/2020

Với sự phát triển của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 và xu hướng ứng dụng giải pháp số hoá trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội hiện nay, BVĐK Thanh Vũ Medic đã trang bị hệ thống CNTT tích hợp bao gồm hệ thống xử lý hình ảnh Philips IntelliSpace, hệ thống lưu trữ và truyền tải số liệu (PACS), hệ thống lưu trữ IntelliSpace ECG giúp tối ưu hóa quy trình làm việc. Nhờ vậy đã hỗ trợ hiệu quả quá trình ra quyết định lâm sàng đồng thời giảm chi phí y tế cho bệnh nhân.

Ngày 14-10-2020, tại TP. Bạc Liêu, BVĐK Thanh Vũ Medic và Tập đoàn Philips Hoàng Gia đã tiến hành lễ bàn giao hệ thống CNTT tích hợp phục vụ công tác chẩn đoán, xử lý và lưu trữ. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước ngoặt mới cho việc ứng dụng CNTT trong chẩn đoán và điều trị, giúp cho bệnh viện xây dựng quy trình làm việc tối ưu, liền mạch, hỗ trợ hiệu quả quá trình ra quyết định lâm sàng và kiểm soát chi phí vận hành tốt hơn.

Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, hệ thống y tế Thanh Vũ Medic cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trải rộng tại khu vực của Đồng bằng Sông Cửu Long, bao gồm các cơ sở y tế như BVĐK Thanh Vũ Medic 1 và 2 tại Bạc Liêu, phòng khám đa khoa Thanh Vũ Medic Cà Mau, có khả năng phục vụ hơn 3.000 lượt thăm khám mỗi ngày. Với nhu cầu thực tiễn trong thăm khám, điều trị và quản lý hơn 1.000.000 báo cáo kết quả lâm sàng mỗi năm, bệnh viện đã quyết định đầu tư hệ thống CNTT tích hợp nhằm mục đích nâng cao hiệu suất hoạt động và chất lượng dịch vụ.

Hệ thống CNTT tích hợp do Philips cung cấp tại bệnh viện được xây dựng nền tảng quản lý số cho phép các chuyên gia y tế quản lý dữ liệu bệnh nhân và thực hiện quy trình thăm khám hoàn toàn số hóa, từ việc đặt lịch hẹn đến chẩn đoán, lập báo cáo và chia sẻ các kết quả lâm sàng một cách thuận lợi nhất. Hệ thống còn giúp đơn giản hóa việc nhập dữ liệu bệnh nhân, giảm đáng kể lỗi do qui trình quản lý thủ công, từ đây việc công tác chẩn đoán và chia sẻ dữ liệu giữa các khoa, phòng sẽ được thực hiện số hóa hoàn toàn mà không dùng phim, giúp người sử dụng và bệnh nhân trải nghiệm quy trình thăm khám tối ưu.

Giải pháp tích hợp này cho phép kết nối tất cả các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, thiết bị theo dõi tim mạch, cùng với phần mềm hậu xử lý hình ảnh tiên tiến nhất hiện nay, giúp các bác sĩ truy cập dữ liệu và hình ảnh chẩn đoán ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình ra quyết định lâm sàng. Ngoài ra giải pháp này không chỉ giúp lưu trữ và truyền tải dữ liệu hình ảnh trên toàn bộ hệ thống nội bộ của Thanh Vũ Medic mà còn hỗ trợ hội chẩn từ xa với các bệnh viện trong và ngoài nước một cách hiệu quả và bảo mật nhất.

Việc trả kết quả thăm khám sẽ được rút ngắn hơn nhiều so với trước đây thông qua cổng thông tin bệnh nhân Philips Patient Portal. Bệnh nhân có thể truy cập tại nhà hay bất cứ đâu để xem kết quả chẩn đoán hình ảnh và báo cáo lâm sàng, mang lại sự thuận tiện cho bệnh nhân một cách cao nhất.

Lễ bàn giao Giải pháp công nghệ thông tin tích hợp xử lý và lữu trữ hình ảnh giữa BV Thanh Vũ Medic và Tập đoàn Philips Hoàng gia

Lễ bàn giao Giải pháp thanh toán viện phí trực tuyến không sử dụng tiền mặt qua thẻ khám bệnh giữa BV Thanh Vũ Medic Bạc Liêu và Vietinbank Bạc Liêu

BS. Phạm Thanh Vũ, Giám đốc BVĐK Thanh Vũ Medic cho biết: “Giải pháp công nghệ thông tin tích hợp của Philips đã giúp bệnh viện từng bước thay đổi quy trình quản lý thủ công sang nền tảng số hóa nhằm thực hiện tốt Chỉ thị 19/CT-TU/2019 của Thường vụ tỉnh ủy Bạc Liêu và Thông tư 46/2018 của Bộ Y tế về việc ứng dụng bệnh án điện tử EMR trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Với những thành quả trong bước đầu triển khai, BVĐK Thanh Vũ Medic tự hào là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng CNTT trong lĩnh vực y tế của tỉnh Bạc Liêu và vùng bán đảo Cà Mau”.

Để tiệm cận mô hình bệnh viện thông minh và trở thành đơn vị đầu tiên trong khu vực ĐBSCL ứng dụng CNTT vào việc quản lý thông tin bệnh nhân, BVĐK Thanh Vũ Medic phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Bạc Liêu (VietinBank). Từ tháng 10/2020, VietinBank và BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã chính thức triển khai kết nối hệ thống, cung ứng dịch vụ thanh toán viện phí trực tuyến bằng thẻ khám bệnh tại cơ sở 2 của bệnh viện. Dịch vụ Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại bệnh viện nhằm rút ngắn quy trình khám bệnh, tiết kiệm thời gian giao dịch của bệnh nhân, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện.

Khách hàng thanh toán viện phí trực tuyến qua thẻ khám bệnh tại kiot

Tối ưu hóa và tự động hóa quy trình cải thiện chăm sóc bệnh nhân, tăng hiệu quả hoạt động của bệnh viện, dễ dàng có sẵn dữ liệu bệnh nhân – đúng lúc, đúng nơi khi cần thiết, cải thiện chất lượng chăm sóc và trải nghiệm, tăng cường sự gắn kết lâu dài của bệnh nhân với bệnh viện – là phương châm hoạt động BVĐK Thanh Vũ Medic định hướng phát triển mô hình bệnh viện thông minh trong thời gian tới.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn