>

Chính thức đưa dự án thanh toán viện phí trực tuyến bằng thẻ khám bệnh thông minh đi vào hoạt động

07:38 01/04/2021

Với sự phát triển và bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay, ứng dụng công nghệ trong chi trả mua bán hàng hóa và các dịch vụ trong xã hội đang ngày càng gia tăng, dần dần trở thành điều tất yếu. Trên cơ sở đó, áp dụng hình thức thanh toán điện tử trong thanh toán chi phí khám, chữa bệnh là hết sức cần thiết.

Khởi động từ tháng 10/2020, VietinBank – Chi nhánh Bạc Liêu và Bệnh viện Thanh Vũ đã hợp tác triển khai kết nối hệ thống, cung ứng dịch vụ thanh toán viện phí trực tuyến bằng thẻ khám bệnh tại cơ sở 2 của Bệnh viện.

Dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại VietinBank bao gồm dịch vụ thanh toán viện phí thông qua thẻ khám bệnh được phát hành nhanh ngay tại Bệnh viện có kết nối với tài khoản ATM tại ngân hàng; thanh toán viện phí trực tuyến trên website của Bệnh viện; thanh toán viện phí qua hệ thống POS; thanh toán viện phí qua QRPay,… Hiện tại, VietinBank và Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu sẽ triển khai thanh toán thông qua thẻ khám bệnh và hệ thống POS.

Thanh toán viện phí trực tuyến có thể rút ngắn quy trình khám chữa bệnh và lưu trữ thông tin nhanh chóng, chính xác, minh bạch hơn thanh toán tiền mặt; giảm tải khâu tiếp đón bệnh nhân đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm cũng như tiết kiệm được chi phí phiếu in, nhân lực, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm gia tăng sự hài lòng của người bệnh.

Người bệnh không phải chờ đợi xếp hàng đăng ký khám như trước đây, rút gọn thời gian thanh toán chi phí khám, chữa bệnh, giảm bớt căng thẳng trong những lần chờ thanh toán viện phí, đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho người bệnh, thuận tiện khi đăng ký tái khám những lần tiếp theo. Khi thanh toán tất cả qua hệ thống điện tử thông minh thì người bệnh cũng không cần mang tiền mặt, từ đó giảm nhẹ áp lực mất mát tiền khi đi lại tàu xe và trong quá trình nằm viện điều trị. Cùng với đó, người bệnh cũng có thể tự thanh toán khi xuất viện mà không cần phải có người nhà đi cùng để làm các thủ tục thanh toán.

Dịch vụ thanh toán viện phí trực tuyến thông qua thẻ khám bệnh với hạn mức rút tiền tối đa lên tới 50 triệu đồng/ngày, miễn phí phát hành, miễn phí quản lý, miễn phí rút tiền mặt. Người sử dụng tham gia thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt sẽ được kết nối giữa cổng thanh toán của ngân hàng với phần mềm quản lý bệnh viện (HIS), đồng thời có thể sử dụng thẻ để thanh toán trực tiếp hoặc trực tuyến các dịch vụ khác như thẻ ATM thông thường.

Ths. Bs. Phạm Thanh Vũ, Tổng Giám đốc BVĐK Thanh Vũ Medic cho rằng: “Thanh toán không dùng tiền mặt mang nhiều lợi ích cho cả Bệnh viện và bệnh nhân. Dịch vụ này sẽ tạo dựng nên hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại phù hợp với sự phát triển không ngừng về công nghệ thông tin hiện nay”.

Dịch vụ thanh toán viện phí trực tuyến qua thẻ khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu sẽ là một trong những giải pháp thanh toán hiện đại, an toàn và tiên phong trên địa bàn tỉnh, góp phần tích cực vào thực hiện chủ trương đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam của Chính phủ.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn