>

Khánh thành góc tư vấn "ngày đầu tiên"

15:07 31/08/2019

Sáng 31/8/2019, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phối hợp với Viện nghiên cứu dược phẩm Servier (gọi tắt là Công ty Servier) tổ chức lễ khánh thành Góc tư vấn “Ngày đầu tiên” dành cho người bị Tăng huyết áp và Đái tháo đường.
Theo thống kê, hiện nay có khoảng 3,5 triệu người Việt Nam bị Đái tháo đường và 17 triệu người bị tăng huyết áp. Nguyên nhân chủ yếu là do người bệnh chưa tuân thủ điều trị và kiến thức về bệnh còn hạn chế.
Nhằm góp phần hướng dẫn cho người bệnh thay đổi lối sống một cách tích cực cũng như tăng cường nhận thức về bệnh Tăng huyết áp, Đái tháo đường, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu khánh thành góc tư vấn “Ngày đầu tiên”. BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vinh dự là bệnh viện đầu tiên trong tỉnh, cũng như là bệnh viện đầu tiên ở miền Tây đáp ứng được các tiêu chí của Bộ Y tế trong việc triển khai góc tư vấn “Ngày đầu tiên”.
Dự án “Ngày đầu tiên” được ra đời năm 2016 do Hội Tim mạch Việt Nam, Hội Nội tiết – Đái tháo đường Việt Nam và Cộng đồng pháp ngữ hợp tác thực hiện. Đây là một sáng kiến tiên phong của Công ty Servier nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người bệnh, hoàn toàn vì lợi ích cộng đồng và phi lợi nhuận. Dự án mang tính cải tiến vấn đề cốt lõi – các yếu tố trong môi trường sống của người bệnh (gia đình, bạn bè, bác sĩ, điều dưỡng…). Từ đây, nâng cao nhận thức của người dân về các bệnh không lây nhiễm. Qua đó giúp người bệnh được chẩn đoán sớm hơn, xây dựng một lối sống lành mạnh, tập trung vào quản lý tình trạng bệnh một cách lâu dài.
Từ năm 2019, Công ty Servier thực hiện mở rộng ở 200 bệnh viện trên toàn quốc trong việc xây dựng nền tảng chất lượng điều trị bệnh Tăng huyết áp và Đái tháo đường. Tại Bạc Liêu, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã triển khai dự án đầu tiên và được trao chứng nhận đào tạo cho 5 người nhằm chuẩn hóa đội ngũ tư vấn cho khách hàng.

Một số hình ảnh tại lễ khánh thành:




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn