>

Phẫu Thuật Lấy Gần 100 Gram Tóc Trong Bụng Bé Gái 6 Tuổi

15:19 17/02/2020

Ngày 15/02/2020, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tiếp nhận ca bệnh nhi 6 tuổi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, không đi ngoài được. Kết quả siêu âm và CT vùng bụng cho thấy, bệnh nhi này bị tắc ruột non do dị vật, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật nội soi để lấy toàn bộ khối vật thể bất thường.

Ca phẫu thuật kéo dài 60 phút do Bs.CKI. Dương Quốc Hận và BS.CKI Dương Hải Minh, Khoa Ngoại - BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu trực tiếp thực hiện. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy 1 búi tóc to, nặng gần 100 gram ở đoạn ruột non của bệnh nhi. Các bác sĩ tham gia phẫu thuật cho biết, nếu không phát hiện, phẫu thuật kịp thời với lượng tóc nhiều như vậy sẽ gây tắc, thủng ruột, viêm phúc mạc và có thể dẫn tới tử vong. Hiện sức khỏe cháu bé ổn định đã có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Qua đây, các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo, khi phát hiện trẻ có những bất thường về sức khỏe hay liên quan đến tiêu hóa như: ăn uống kém, đau bụng, nôn, không đi ngoài được,… tốt nhất các phụ huynh phải đưa các cháu đến ngay các bệnh viện, cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn