>

SỎI THẬN – bệnh lý giết người thầm lặng

10:07 14/08/2020

Bệnh lý sỏi đường tiết niệu nói chung và sỏi thận nói riêng là bệnh lý thường gặp nhất đường tiết niệu , chiếm tỷ lệ trên 80%. Triệu chứng của sỏi đường tiết niệu thường rất rầm rộ với những cơn đau quặn thận dữ dội khiến bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu . Tuy nhiên cũng có rất nhiều trường hợp sỏi đường tiết niệu và thường là sỏi thận có triệu chứng rất ít chỉ khiến bệnh nhân đau âm nhẹ vùng hông lưng thậm chí không có triệu chứng nhưng sỏi thận lại âm thầm gây nước thận dẫn đến mất chức năng thận và có thể dẫn đến thận ứ mủ rất nguy hiểm .
Bệnh viện Đa khoa Thanh Medic Bạc Liêu vừa phẫu thuật thành công một trường hợp bệnh nhân nữ 67 tuổi , với biểu hiện thỉnh thoảng có đau nhẹ vùng hông bên trái nhưng qua thăm khám lâm sàng và thực hiện đầy đủ các cận lâm sàng bác chuyên khoa chẩn đoán bệnh nhân có viên sỏi san hô thận trái to và nhiều viên sỏi nhỏ gây thận trái nước độ II đã ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng thận và có tình trạng nhiễm trùng gần ứ mủ thận . Ca mổ thực hiện thành công , sức khỏe bệnh nhân hồi phục rất nhiều sau phẫu thuật .
Các bác chuyên khoa khuyến cáo : người dân cần lưu ý siêu âm định kỳ kiểm tra sỏi đường tiết niệu mỗi 6 tháng đến 1 năm để kịp thời phát hiện và điều trị sớm bệnh lý sỏi niệu tránh tình trạng dẫn đến mất chức năng thận hay thậm chí gây nhiễm trùng thận mủ có thể tử vong do sốc nhiễm trùng . Tuyệt đối không nên điều trị bằng các bài thuốc dân gian ( khóm nướng , rau om, thuốc nam ,...) vì hoàn toàn không có cơ sở khoa học . Hãy đến khám và điều trị tại các bệnh viện có tuyến chuyên khoa về thận tiết niệu để được các bác chuyên ngành thăm khám và tư vấn .
Bs CKI Tạ Hữu Nghĩa




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn