>

5 yếu tố quyết định hệ miễn dịch khỏe mạnh

16:24 31/07/2020

Hệ miễn dịch khỏe mạnh là chìa khóa giúp bạn phòng chống lại các bệnh tật. Vậy làm cách nào để tăng cường miễn dịch cho cơ thể? Theo dõi bài viết sau đây của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ để giải đáp các thắc mắc nhé !

1. Dinh dưỡng đúng

Trong chế độ dinh dưỡng mỗi ngày, bạn nên bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bao gồm: chất đạm, chất béo, chất khoáng, chất xơ, vitamin có trong các nhóm thực phẩm tinh bột, thịt, cá, rau củ, hoa quả,...

Tăng hệ miễn dịch bằng cách ăn nhiều rau xanh.

Lưu ý nên ăn uống hợp lý và điều độ, nên nhai thật kỹ, hạn chế ăn uống các đồ ăn, thức uống gây hại cho cơ thể như: đồ ăn chiên dầu mỡ, rượu bia,..

Để luôn cảm thấy ngon miệng bạn nên thay đổi thực đơn mỗi ngày

2. Cơ thể sạch độc tố

Bạn có thể làm sạch độc tố cơ thể hàng ngày thông qua chế độ ăn, uống và thay đổi lối sống bao gồm:

  • Ăn nhiều chất xơ
  • Thải độc gan bằng các loại nước detox, nước thảo dược
  • Bổ sung vitamin
  • Uống thật đủ nước, nên uống nước vào buổi sáng
  • Thở sâu để oxy tuần hoàn khắp cơ thể
  • Thải độc cơ thể bằng toát mô hô trong nhà tắm hơi
  • Thực hiện chải khô da để loại bỏ độc tố qua lỗ chân lông

3. Luyện tập phù hợp, sinh hoạt lành mạnh

Nên tập luyện thể dục thể thao giúp tăng cường sức khỏe, nên lên kế hoạch phù hợp với thể trạng của bản thân, tránh tập luyện quá sức. Yoga là bộ môn rất tốt cho sức khỏe, bên cạnh việc mang đến cho bạn cơ thể dẻo dai mà còn giúp cho hệ miễn dịch được khỏe mạnh.

4. Môi trường sống trong sạch

Sống trong môi trường trong sạch ít khói bụi sẽ giúp bạn tránh xa được nhiều tác nhân gây bệnh, đặc biệt là các tác nhân gây bệnh đường hô hấp. Nên xây dựng môi trường sống sạch sẽ, trồng nhiều cây xanh để luôn sống khỏe mạnh.

5. Tâm lí tích cực

Một trong những cách giúp nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên đó chính là giải phóng căng thẳng, stress, luôn suy nghĩ tích cực. Chắc chắn rằng khi tâm lí bạn thaoir mái vui vẻ thì cơ thể cũng sẽ khỏe mạnh và ít bệnh tật hơn.

Xem thêm : Đau đầu khi thay đổi thời tiết - Nguyên nhân do đâu?

Trên đây là các yếu tố giúp bạn có một hệ miễn dịch khỏe mạnh, phòng tránh các loại bệnh tật. Hi vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn sự tham khảo bổ ích nhất. Thường xuyên cập nhật website của chúng tôi để khám phá thêm những kiến thức thú vị nhé.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn