>

Các bệnh lí có thể khiến tóc rụng?

17:00 31/07/2020


Rụng tóc có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Các nguyên nhân thường gặp đó là do căng thẳng, rối loạn nội tiết, hóa chất, thiếu dinh dưỡng… Ngoài ra, các bệnh lý có thể khiến cho tóc rụng nghiêm trọng là gì? Bài viết dưới đây của Bệnh viện Thanh Vũ Bạc Liêu sẽ cùng bạn giải đáp các thắc mắc trên. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Thiếu máu

Đây là bệnh lý phổ biến trong dân số, xảy ra nhiều ở trẻ em, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hay phụ nữ mang thai. Thiếu máu thiếu sắt dẫn đến không cung cấp đủ máu và chất dinh dưỡng cho cơ thể, trong đó có tóc. Thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ làm cho tóc dễ gãy rụng hơn so với bình thường.

2. Bệnh lý tuyến giáp

Rối loạn hormone giáp trong bệnh lý tuyến giáp ảnh hưởng đến chuyển hóa của cơ thể. Cả tình trạng cường giáp hoặc suy giáp đều có thể gây ra rụng tóc. Khi đó, điều trị bệnh lý tuyến giáp ổn định sẽ giúp khắc phục tình trạng tóc rụng nhiều.

3. Bệnh lý viêm nhiễm nấm

Nấm da đầu do vi nấm gây ra có thể khiến tóc rụng thành từng mảng loang lổ. Sau khi điều trị kháng nấm, tóc sẽ mọc phục hồi trở lại. Cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ để hạn chế tình trạng bệnh.

4. Buồng trứng đa nang

Đây là tình trạng có sự gia tăng hormone androgen (hormone nam giới trong cơ thể). Việc này dẫn đến giảm khả năng rụng trứng của buồng trứng, gây ra mụn trứng cá và rụng tóc.

5. Căng thẳng bệnh lý

Chế độ nghỉ ngơi không hợp lý dẫn đến căng thẳng kéo dài có thể gây ra tình trạng telogen efluvium. Đây là tình trạng rụng tóc liên quan đến căng thẳng và cảm xúc. Điều này thường xảy ra ở những cá nhân mắc bệnh lý trầm cảm hay lo âu.

Rụng dưới 100 sợi tóc mỗi ngày là tình trạng sinh lý bình thường. Khi nào số lượng tóc rụng quá mức quy định dẫn đến da đầu thưa thớt hoặc tóc rụng thành từng mảng thì có thể do một bệnh lý nào đó gây ra. Thường xuyên kiểm tra lượng tóc rụng mỗi ngày có thể giúp bạn sớm phát hiện tình trạng bất thường. Từ đó có thể phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý tại chỗ hoặc toàn thân gây ra rụng tóc.

Xem thêm : 5 yếu tố quyết định hệ miễn dịch khỏe mạnh?

Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe ổn định, bạn nên khám sức khỏe định kì để theo dõi và sớm phát hiện những bệnh nguy hiểm. Đến bệnh viện Thanh Vũ Bạc Liêu để được tư vấn cụ thể hơn nhé !




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn