>

Có thể bạn chưa biết cách bảo vệ thận luôn khoẻ

02:21 29/12/2019

Ngày nay, suy thận và các bệnh liên quan đến thận trên thế giới không ngừng tăng lên, ngoài những đau đớn, mệt mỏi phải chịu đựng hằng ngày, người  mắc phải các bệnh về thận sẽ có nguy cơ đối diện với tử vong bất cứ lúc nào. Liệu rằng bạn đã biết cách bảo vệ để thận của mình luôn khoẻ chưa? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Bạc Liêu để có cách bảo vệ sức khoẻ cho mình nhé!

Thói quen xấu gây hại thận

+Uống nhiều nước ngọt:  thể bạn chưa biếtnước ngọt cũng  một trong những yếu tố gây ảnh hưởng đến thận.Theo một kết quả nghiên cứu những người uống nhiều hơn 2 lon nước ngọt mỗi ngày sẽ  nguy cơ bị các bệnh liên quan đến thận cao hơn bình thường đến 30%, chính  vậy bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng nước ngọt  ga, thay vào đó hãy sử dụng nước lọc hoặc nước ép trái cây.

Có thể bạn chưa biết cách bảo vệ thận luôn khoẻ

+ Uống ít nước: Việc không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày sẽ khiến thận bị tổn thương nghiêm trọng.  Bởi nếu thận không đủ nước, sẽ không thể hoàn thành chức năng một cách hiệu quả, độc tố không được thải ra ngoài sẽ tích tụ dần bên trong gây nên tình trạng sỏi thận, thận suy yếu hoặc hư hại chức năng thận hoàn toàn.

+ Ăn quá nhiều thịt: Những người có thói quen thường xuyên sử dụng thịt nhiều hơn cá, rau xanh thường có chức năng thận bị suy giảm. Bởi nếu cơ thể nạp quá nhiều chất đạm, nó sẽ làm tăng lượng axit, từ đó thận sẽ phải làm việc nhiều hơn bình thường để loại bỏ dần axit có trong đó, lâu dần thận sẽ bị mệt mỏi, suy giảm chức năng.

Có thể bạn chưa biết cách bảo vệ thận luôn khoẻ

+ Lạm dụng thuốc giảm đau: Việc thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau sẽ khiến cho độc tố dòng chảy của máu trong cơ thể bị giảm sút, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của thận.

+ Ăn quá mặn: Ăn đồ ăn quá mặn, nhiều muối là thói quen đặc biệt không tốt đối với thận. Khi lượng muối nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ dẫn đến hiện tượng tăng huyết áp, đồng thời sẽ làm tổn thương thận, nếu ăn quá mặn trong một thời gian dài, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận và các bệnh nguy hiểm khác về thận.

3 cách bảo vệ thận luôn khoẻ bạn nên biết

Để bảo vệ thận của mình luôn khoẻ mạnh, bên cạnh từ bỏ những thói quen xấu trên,bạn cần thực hiện theo 3 nguyên tắc dưới đây:

Uống nước dưỡng thận

Có thể bạn chưa biết cách bảo vệ thận luôn khoẻ

Nước chiếm vai trò rất quan trọng trong cơ thể con người bởi nó  có chức năng quan trọng trong quá trình trao đổi chất, thải độc tố. Theo lời khuyên của các chuyên gia, cần phải uống đủ lượng nước cần thiết khoảng 2 lít mỗi ngày.

Không nên chờ đến lúc khát mới uống, nên uống nước ấm và hạn chế tối đa việc sử dụng nước ngọt có gas, nước ngọt.

Chế độ ăn uống phù hợp

Có thể bạn chưa biết cách bảo vệ thận luôn khoẻ

Cần cân bằng chế độ ăn uống của mình giữa rau xanh, thịt, cá và bổ sung thêm các loại thực phẩm có lợi cho thận. Một số thực phẩm được đánh giá tốt cho thận bao gồm: mè đen, gạo lứt, nấm hương, mộc  nhĩ, rong biển….bởi những thực phẩm này có tác dụng phòng ngừa gốc tự do, chất chống oxy hoá và đặc biệt chống lại sự hình thành của các khối u.

Đại tiện thông suốt

Đông y cho rằng đại tiểu tiện là việc đầu ra của thận, nếu như việc này được thực hiện tốt thì sẽ đảm bảo chức năng của thận. Nếu như đại tiện không tốt sẽ dẫn đến việc tích tụ độc tố, lâu ngày sẽ dẫn đến sỏi thận, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng bệnh nguy hiểm khác.

===> Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng cho người bị bệnh thận mạn trước khi chạy thận

Như vậy trên đây là những kinh nghiệm bảo vệ thận luôn khoẻ. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khoẻ của bản thân và các thành viên trong gia đình. Nếu quý khách hàng có thắc mắc cần được tư vấn về các vấn đề về sức khoẻ, vui lòng liên hệ hotline 0291 390 888 để được tư vấn một cách tốt nhất.

 




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn