>

Điều trị và phòng tránh đau đầu vận mạch như thế nào?

08:38 21/02/2021

Đau đầu vận mạch là bệnh lý phổ biến và thường gặp ở mọi lứa tuổi. Người mắc bệnh đau đầu vận mạch sẽ có những biểu hiện sợ tiếng ồn, đau đầu kéo dài rất khó chịu, giảm thị giác, nghe kém và phát âm khó. Vậy liệu bệnh đau đầu có thể chữa tại nhà được không? Điều trị và phòng tránh đau đầu vận mạch như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua nội dung bài viết được Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về cách thức điều trị bệnh lý này nhé.

Bệnh đau đầu vận mạch có thể chữa tại nhà được không?

Điều trị và phòng tránh đau đầu vận mạch như thế nào?

Đau đầu vận mạch là bệnh lý khá phổ biến và chúng ta rất dễ gặp trong cuộc sống. Đa phần bệnh này có thể chữa trị tại nhà sau khi đã được thực hiện khám loại trừ nguyên nhân thực thể như phình mạch não, dị dạng mạch não….

Việc điều trị bệnh thường chia làm hai giai đoạn: Tấn công và duy trì. Tùy thuộc vào tính chất thời gian xuất hiện cơn đau mà việc điều trị duy trì cần lựa chọn thuốc phù hợp với từng bệnh nhân và thời gian bao lâu tùy thuộc đáp ứng.

Ngoài ra chế độ dinh dưỡng, ăn uống phù hợp cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh.

Điều trị và phòng tránh đau đầu vận mạch như thế nào?

Điều trị và phòng tránh đau đầu vận mạch như thế nào?

Khi có bất cứ triệu chứng nào của bệnh đau đầu vận mạch, điều cần làm đầu tiên là hãy tới các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để thăm khám kịp thời. Các loại thuốc điều trị bao gồm thuốc cắt cơn đau và thuốc dự phòng tái phát.

+ Khi điều trị đau đầu vận mạch, không nên tự ý dùng các loại thuốc giảm đau như paracetamol, thuốc kháng viêm giảm đau không steroid ( NSAIDs ), thuốc nhóm triptan... vì có thể sẽ gây ra tình trạng nhờn thuốc hoặc những tác dụng phụ không như mong muốn.

+ Bổ sung ăn nhiều rau xanh, các loại vi chất như kẽm, sắt, magie, vitamin K, B6 ... vào trong bữa ăn hàng ngày.

+ Không nên ăn các đồ ăn nhanh, đồ uống có chất kích thích, hạn chế tiếp xúc với khói thuốc lá.

+ Nên sinh hoạt, làm việc trong môi trường thoải mái, không bị stress, tránh lo âu, buồn phiền hoặc hạn chế kích thích gây căng thẳng về thần kinh.

+ Cải thiện cuộc sống, sống lành mạnh bằng cách tập thể dục đều đặn hàng ngày như đi bộ, đạp xe, bơi lội, yoga, dưỡng sinh ...

+ Tránh một số loại thức ăn có chứa chất tyramine có trong trứng, sữa ...hay bia rượu, vì chúng gây ra giải phóng serotonin, dẫn đến những cơn đau đầu.

+ Đối với phụ nữ, cần phòng tránh bệnh đau đầu Migraine trong giai đoạn có thay đổi về nội tiết như thời kỳ đầu của tuổi dậy thì, trong kỳ kinh nguyệt hàng tháng hoặc thời kỳ tiền mãn kinh.

+ Để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất, bạn nên đi khám sức khỏe tổng quát 6 tháng/ lần để phát hiện sớm và điều trị kịp thời đối với một số bệnh lý.

>>> Đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không?

>>> Đau đầu vận mạch là gì? Đau đầu vận mạch có biểu hiện như thế nào?

Nếu có nhu cầu tư vấn, thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu , Quý khách hàng hãy liên hệ hotline 1800.96.96.98 để được hỗ trợ.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn