>

Mức độ nguy hiểm của viêm loét dạ dày tá tràng

09:01 09/11/2020

Viêm loét dạ dày tá tràng là một trong những căn bệnh về tiêu hóa phổ biến nhất hiện nay. Bệnh gây ra đau đớn, phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Vậy những biến chứng đó có nguy hiểm hay không? Cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết được Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu chia sẻ dưới đây nhé.

Mức độ nguy hiểm của viêm loét dạ dày tá tràng

Biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày tá tràng

Viêm loét dạ dày có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm sau đây:

Hẹp môn vị dạ dày

Mức độ nguy hiểm của viêm loét dạ dày tá tràng

Hẹp môn vị dạ dày là biến chứng rất hay xảy ra ở người bị viêm loét dạ dày. Khi bị hẹp môn vị dạ dày người bệnh xuất hiện những biểu hiện khó chịu:

+ Đau bụng dữ dội, cơn đau dồn dập, liên tục và kéo dài

+ Buồn nôn hoặc nôn. Thực phẩm nôn ra có mùi hôi khó chịu

+ Tiêu chảy

+ Người mệt mỏi, lờ đờ, toát mồ hôi, không còn sức lực

Thủng dạ dày

Mức độ nguy hiểm của viêm loét dạ dày tá tràng

Khi bị viêm loét dạ dày, nếu không điều trị kịp thời, hoặc điều trị không dứt điểm có thể gây ra thủng dạ dày. Đầu tiên, người bệnh sẽ xuất hiện cơn đau ở vùng thượng vị dạ dày rất mạnh, cảm giác như có dao đâm vào bụng. Bụng gồng cứng, thở mạnh cũng gây ra đau đớn, sau đó cơn đau sẽ lan ra khắp ổ bụng.

Người bệnh sẽ cảm thấy bản thân không còn sức lực, mệt mỏi, mặt tái, chân tay lạnh, toát mồ hôi, tụt huyết áp…..

Khi gặp những biểu hiện như trên, cần đưa người bệnh đến trạm y tế, bệnh viện gần nhất để được thăm khám và có phác đồ điều trị kịp thời.

Xuất huyết tiêu hóa

Mức độ nguy hiểm của viêm loét dạ dày tá tràng

Xuất huyết tiêu hóa là tình trạng máu trong ống tiêu hóa chảy từ thực quản tới hậu môn. Khi bị xuất huyết tiêu hóa, người bệnh sẽ nôn ra máu và đi cầu ra máu. Máu ở trong chất thải có thể màu đỏ hoặc màu thâm đen.

Ung thư dạ dày – Biến chứng cực kì nguy hiểm của viêm loét dạ dày

Mức độ nguy hiểm của viêm loét dạ dày tá tràng

Mặc dù thời điểm mới phát bệnh, viêm loét dạ dày là bệnh lành tính, nhưng nếu không chữa trị kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến biến chứng ung thư dạ dày khó chữa trị và cực kì nguy hiểm. Đây là loại ung thư thường gặp hàng đầu trong số các ung thư đường tiêu hóa.

Thăm khám ngay khi có những dấu hiệu bất thường hoặc kiểm tra sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh sớm, chữa trị kịp thời là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và những người thân trong gia đình.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đang có các gói khám sức khỏe tổng quát, được đội ngũ y bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm, hỗ trợ tư vấn, thăm khám. Với hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại, sẽ phát hiện sớm  nhất dấu hiệu của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, trên cơ sở đó đề ra phác đồ điều trị tối ưu nhất.

>>> Những điều cần biết về bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Liên hệ Hotline 0291.390.8888 để đượ tư vấn, hỗ trợ hoặc đặt lịch khám tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu nhé.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn