>

Sốt virus ở trẻ em sau bao lâu sẽ khỏi bệnh?

08:00 21/11/2020

Sốt virus ở trẻ em là bệnh lý thường gặp, nhất là vào thời điểm giao mùa. Sốt virus có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho trẻ nhỏ nếu không được chữa trị kịp thời. Các bậc phụ huynh thường lo lắng không biết sốt virus sẽ kéo dài trong bao lâu. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này trong nội dung bài viết được Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu chia sẻ dưới đây nhé.

Hiện tượng sốt virus ở trẻ em

Sốt virus ở trẻ em sau bao lâu sẽ khỏi bệnh?

Sốt virus ở trẻ em là hiện tượng nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn so với mức bình thường, đây là phản ứng của hệ thống bảo vệ cơ thể trước các tác nhân xâm nhập từ bên ngoài. Phản ứng này giúp cho cơ thể của chúng ta ức chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh.

Có nhiều tác nhân gây sốt virus, điển hình là Rhinovirus, Adenovirus, virus cúm,... Bệnh sốt virus thường gặp nhất vào thời điểm giao mùa, khi thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh hoặc từ lạnh sang nóng ấm.

>>> Sốt virus ở trẻ em và dấu hiệu nhận biết

Sốt virus bao lâu thì khỏi?

Các loại virus gây sốt sẽ xuất hiện triệu chứng rầm rộ nhưng sau khoảng 3-5 ngày sẽ giảm dần, và nếu được điều trị tích cực thì sau 7-10 ngày sốt virus sẽ được đẩy lùi và bé sẽ khỏe mạnh hoàn toàn.

Tuy nhiên các bậc cha mẹ cũng không nên chủ quan bởi sốt virus tiến triển rất nhanh, nếu không chú ý phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sớm gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trẻ bị sốt virus cần được chăm sóc như thế nào?

Sốt virus ở trẻ em sau bao lâu sẽ khỏi bệnh?

Chăm sóc trể đúng cách sẽ giúp cho trẻ tăng cường sức đề kháng, nhanh chóng hạ sốt, đông thời thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc theo hướng dẫn sau:

+ Kiểm tra nhiệt độ: Sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ cho trẻ. Nhiệt độ của trẻ sẽ là số ghi trên nhiệt kế cộng thêm 0,3 – 0,4 độ C. Ví dụ nếu nhiệt kế ghi 37,5 độ C thì thân nhiệt thực sự của trẻ là khoảng 37,9 độ C.

+ Hạ sốt: Cho trẻ sử dụng Paracetamol liều 10-15mg/kg/lần, 6 giờ dùng một lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể lau khô mồ hôi cho trẻ, cho bé mặc quần áo mỏng, nằm ở nơi thoáng mát.

+ Chống co giật: Trường hợp sốt cao trên 38,5 độ C, cần cho bé uống thuốc hạ sốt, kèm thuốc chống co giật theo chỉ định của bác sĩ.

+ Bù nước và điện giải: Nên cho trẻ bú nhiều hơn bình thường, bù nước Oresol theo hướng dẫn để bù thêm nước và điện giải.

+ Chống bội nhiễm: Vệ sinh sạch sẽ cho bé, tắm bằng nước ấm trong phòng kín, kết hợp nhỏ mắt, mũi bằng natriclorid 0,9% để tránh bội nhiễm vi khuẩn đường hô hấp.

+ Chế độ dinh dưỡng phù hợp: Nên cho bé ăn cháo, súp, uống nhiều nước…

Tuy nhiên, trong trường hợp bé bị sốt cao trên 39 độ, dùng thuốc hạ sốt không thể đáp ứng, lơ mơ, ngủ nhiều, xuất hiện co giật, đau đầu, buôn nôn kéo dài trên 5 ngày, bạn cần đưa bé đến các cơ sở y tế để khám và có phương pháp điều trị đung đắn nhất.

>>> 6 Cách hạ sốt cho trẻ trong mùa dịch COVID-19

Một trong những địa chỉ uy tín mà các bậc phụ huynh có thể đưa con đến chính là Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại. Sau khi được chẩn đoán mắc sốt virus, các bé sẽ được điều trị tích cực để nhanh chóng khỏi bệnh, tránh được nguy cơ gặp phải những biến chứng khó lường.

Liên hệ hotline 0291.390.8888 để được tư vấn và đặt lịch khám nhé.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn