>

Súc họng bằng nước muối có chống được COVID-19

14:12 25/03/2020

Trong bối cảnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng Virus Corona đang ngày càng lây lan rộng rãi như hiện nay thì việc áp dụng các biện pháp phòng bệnh được rất nhiều người dân quan tâm. Bộ Y tế, các chuyên gia liên tục đưa ra khuyến cáo phải rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, súc họng để phòng chống bênh, vậy việc súc họng bằng nước muối có chống được COVID-19 không?

Súc họng bằng nước muối có chống được COVID-19 không?

Súc họng bằng nước muối có phòng ngừa được COVID-19 không

Có rất nhiều người cho rằng, chỉ cần súc họng bằng nước muối hoặc nhỏ mũi bằng nước muối là đã phòng ngừa được COVID-19, thế nhưng các chuyên gia y tế cho biết chưa có bằng chứng nào cho thấy việc súc họng bằng nước muối sẽ bảo vệ bạn chống lại được COVID-19.

Việc súc miệng bằng nước muối thực chất chỉ có tác dụng giúp giảm đau họng, giúp mọi người khắc phục được các triệu chứng của cảm lạnh thông thường và không chống lại được dịch bệnh. Bên cạnh đó nhiều người còn có quan niệm pha nước muối rất mặn để sát khuẩn, tuy nhiên với cách làm này vô tình sẽ gây tổn thương niêm mạc vùng họng, khiến họng bị khô rát hơn.

Sử dụng dung dịch sát khuẩn chuyên biệt để phòng ngừa COVID-19

Súc họng bằng nước muối có chống được COVID-19

Các chuyên gia y tế cũng chỉ ra rằng, có hơn 80% trường hợp bị viêm họng là do virus gây ra, do đó để có thể tiêu diệt tác nhân gây ra viêm, các mầm bệnh và tránh bị bội nhiễm, cần phải sử dụng dung dịch sát khuẩn họng hoặc xịt họng chuyên biệt.

Hiện nay, để giúp tất cả mọi người sát khuẩn họng ngăn ngừa nguy cơ bị nhiễm COVID -19, các bác sĩ khuyên dùng loại thuốc súc họng hoặc xịt họng có chứa hoạt chất Povidone-iod. Đây là một phức hợp của povidone và iodine, có tác động trực tiếp lên các tác nhân vi sinh gây bệnh bám trên bề mặt niêm mạc họng miệng, bao gồm cả virus và vi khuẩn cùng vi nấm….Trong thành phần của dung dịch sát họng đó, iodine là chất sát khuẩn có khả năng tiêu diệt nhanh nhiều loại mầm bệnh,   còn povidone đóng vai trò vận chuyển và phóng thích iodine từ từ, liên tục để có tác dụng cao trong việc sát khuẩn.

Khi sử dụng dung dịch sát khuẩn họng, dung dịch tiếp xúc với chất bẩn bên trong miệng, chất i-ốt trong hợp chất povidone –iod được giải phòng từ từ, có tác dụng sát khuẩn, diệt virus, vi khuẩn, chống nấm, và đồng thời làm mất mùi hôi trong khoang miệng. Hơn thế nữa, povidone-iodine không kích ứng da và niêm mạc, nên không gây xót họng, có mùi dễ chịu do đó sử dụng dung dịch này sẽ giúp cổ họng làm sạch, mát và dễ chịu hơn.

>>> Tăng cường miễn dịch - yếu tố phòng ngừa COVID-19

Như vậy, với những thông tin được chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã có đáp án trả lời cho câu hỏi “súc họng bằng nước muối có chống được COVID-19 không? Để có phương pháp chăm sóc sức khoẻ phòng bệnh COVID-19 trước những diễn biến phức tạp, hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật tin tức từ Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu nhé.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA THANH VŨ MEDIC BẠC LIÊU

Địa chỉ: Số 02 DN, Đường tránh Quốc lộ 1A, khóm 1, phường 7, TP Bạc Liêu

Hotline: 0291 390 8888




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn