>

Tiêm phòng vắc xin cho trẻ quan trọng như thế nào?

21:02 30/10/2020

Tiêm phòng vắc xin cho trẻ là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm đăc biệt là khả năng đối mặt với các bệnh có biến chứng nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn về việc tiêm phòng vắc xin cho trẻ , cùng Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tìm hiểu trong nội dung dưới đây

Tầm quan trọng của tiêm phòng vắc xin cho trẻ

Vắc xin được ra đời vào năm 1796 được coi là thành tựu vĩ đại của y học nhân loại. Bởi nó được coi là vũ khí hữu hiệu giúp phòng ngừa chủ động các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Đồng thời làm giảm tỷ lệ mắc và tử vong ở bệnh nhân.

Bản chất của tiêm phòng vắc xin chính là việc sử dụng vắc xin để kích thích cơ thể sinh ra miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh. Khi vắc xin được đưa vào cơ thể, hệ thống miễn dịch sẽ nhận diện vắc xin như một vật thể lạ và ghi nhớ chúng. Khi tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể, hệ miễn dịch sẽ nhân ra và tạo ra các kháng thể chống lại tác nhân. Do đó, cơ thể không bị mắc bệnh.

Tầm quan trọng của tiềm phòng vắc xin cho trẻ

Tiêm phòng vacxin cho trẻ là phương án hiệu quả làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ nhỏ như: bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, viêm màng não mủ do Hib, sởi, quai bị, lao, viêm não Nhật Bản, rubella, tả và thương hàn.

Tiêm phòng vacxin giúp trẻ giảm thiểu những rủi ro về tử vong, biến chứng, di chứng so với nhóm không tiêm phòng. Vacxin không chỉ bảo vệ cho một cá nhân cụ thể mà cho cả cộng đồng. Đó là lý do tại sao vacxin lại có vai trò quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng trong việc ngăn ngừa bệnh tật. Giảm chi phí khám chữa bệnh tật trong suốt thời gian dài trong đời vì đã được chủng ngừa.

Tại sao phải tiêm ngừa cho trẻ đầy đủ và đúng lịch ?

Việc tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch không chỉ làm giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, trẻ em phát triển khỏe mạnh thể chất và trí não, mà còn còn giúp số ngày ốm và nhập viện, giảm chi phí chăm sóc y tế, giảm tình trạng tàn phế hay mất khả năng lao động do bệnh tật gây nên đặc biệt giảm thời gian và công sức của phụ nữ do không phải chăm sóc trẻ bị bệnh, góp phần nâng cao sức khỏe của phụ nữ.

Tầm quan trọng của tiềm phòng vắc xin cho trẻ

Với trẻ em, chống chỉ định tiêm chủng hoặc hoãn tiêm chủng khi trẻ có những biểu hiện sau:

- Sốc, phản ứng nặng sau lần tiêm chủng trước.
- Đang mắc bệnh cấp tính hoặc bệnh mãn tính tiến triển.
- Đang hoặc mới kết thúc liều điều trị corticoid/gammaglobulin.
- Sốt trên hoặc bằng 37,5 độ C/ hạ thân nhiệt dưới hoặc bằng 35,5 độ C; nghe tim bất thường.
- Nhịp thở nghe phổi bất thường.
- Tri giác bất thường và các chống chỉ định khác.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bặc Liêu là một trong những địa chỉ tiêm vắc xin cho trẻ tại Bạc Liêu được nhiều phụ huynh lựa chọn. Tại đây cung cấp đa dạng các loại vắc xin phòng bệnh khác nhau. Không những thế với quy trình bảo quản khoa học, hiện đại đảm bảo an toàn cho chất lượng vắc xin.

-------------------------------------

BỆNH VIỆN ĐA KHOA THANH VŨ MEDIC BẠC LIÊU

- Địa chỉ: Số 02 DN, Đường tránh Quốc lộ 1A, khóm 1, phường 7, TP Bạc Liêu

- Hotline: 0291.390.8888




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn