>

Để điều trị rối loạn lo âu và trầm cảm hiệu quả

21:32 15/04/2024

“Rối loạn lo âu và trầm cảm là các bệnh lý thần kinh phổ biến, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của nhiều người”. Để công tác khám, điều trị bệnh lý này hiệu quả hơn, #ThanhVuMedic vừa tổ chức thành công chương trình sinh hoạt chuyên đề “Rối loạn lo âu và trầm cảm". Tham dự sự kiện có ThS.BS Phạm Thanh Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bệnh viện, ThS.BS Đặng Ngọc Thể - Giám đốc Bệnh viện cùng với gần 150 cán bộ y tế trong và ngoài tỉnh.

Theo Tiến sĩ Lê Văn Minh - Trưởng Khoa Y Trường Đại học Y Dược Cần Thơ: “Các biểu hiện của bệnh lý này khác nhau và có thể rất nghiêm trọng nếu như không can thiệp kịp thời. Do đó việc chẩn đoán sớm và có liệu trình điều trị phù hợp rất quan trọng”. Đáng lo ngại là hiện nay có khoảng 1/3 bệnh nhân đến khám thường xuất hiện ít nhất một dạng rối loạn tâm thần, với tỷ lệ 15,8% bệnh nhân trầm cảm và 19,5% bệnh nhân có ít nhất một dạng rối loạn lo âu.

Chẩn đoán các rối loạn này được dựa trên tiêu chuẩn chẩn đoán được ghi nhận trong DSM-V (Cẩm nang Chẩn đoán và Thống kê Rối loạn Tâm thần).

Về lâm sàng, rối loạn lo âu và trầm cảm có thể được điều trị bằng TMS (kích thích não), ECT (liệu pháp sốc điện) và thuốc như các nhóm thuốc SSRI (ức chế tái hấp thụ Serotonin có chọn lọc), SNRI (ức chế tái hấp thụ Serotonin và Norepinephrine); thuốc chống trầm cảm ba vòng; Benzodiazepines và chất ức chế MAOIs (Monoamine Oxidase). Kết hợp cùng với các phương pháp tâm lý trị liệu như Phân tâm học (PT), liệu pháp hành vi (BT), liệu pháp nhận thức hành vi (CBT), tâm động học,…

Là đơn vị y tế tư nhân chất lượng cao của vùng bán đảo Cà Mau, BVĐK Medic Bạc Liêu luôn quan tâm đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ và mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại.

Thông qua chương trình, Ban Giám đốc Bệnh viện mong muốn cập nhật nhiều kiến thức y khoa và trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý giá để nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ của đơn vị cùng với các tỉnh bạn.

Qua đó giúp công tác khám, điều trị an toàn, hiệu quả các bệnh lý hiện đại nói chung và bệnh rối loạn lo âu - trầm cảm nói riêng.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận tại sự kiện:




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn