>

HDF ONLINE – Phương thức điều trị chạy thận nhân tạo tiên tiến

08:55 24/04/2019

Hiện nay, kỹ thuật lọc máu có nhiều tiến bộ, nâng cao chất lượng sống cho người bệnh. Và đây là một trong những phương pháp điều trị thay thế thận phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu chỉ thực hiện kỹ thuật lọc máu truyền thống, thì các biến chứng trung, dài hạn như: tăng huyết áp, suy tim, tụt huyết áp, chán ăn, xơ vữa động mạch, nhiễm trùng,... sẽ xuất hiện do không đào thải các độc tố uremic trọng lượng phân tử trung bình và cao.

Xuất phát từ niềm tin vững chắc rằng: “HDF online là phương thức điều trị tốt nhất cho mọi người bệnh suy thận giai đoạn cuối” vì giảm được các biến chứng trung và dài hạn, nâng cao được chất lượng sống (bệnh nhân cảm giác khoẻ khoắn và sảng khoái hơn sau mỗi lần lọc HDF online). Đó là việc triển khai chạy thận nhân tạo bằng HDF online tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu được sự ủng hộ tích cực của bệnh nhân thận. Đây là phương thức điều trị tốt, sở hữu nhiều lợi ích ưu việt so với cách lọc máu HD truyền thống nên cần khai triển rộng rãi cho bệnh nhân suy thận.

người bệnh đang chạy thận nhân tạo. Ảnh: NV

* Công nghệ HDF online có thể tích bù dịch lớn mang nhiều lợi ích:

- Giảm nguy cơ tử vong.

- Tối ưu hóa các hiệu quả lọc các chất độc tố với thế hệ màng lọc mới

- Giảm chi phí điều trị chung cho các biến chứng trung và dài hạn.

Người bệnh sử dụng hệ thống HDF Online. Ảnh: NV

* Lợi ích điều trị HDF online :

- Công nghệ HDF thể tích bù dịch lớn với nhiều tác động tích cực đến các yếu tố nguy cơ tim mạch, liên quan đến lọc máu. Đây được công nhận là phương thức lọc máu hiệu quả nhất, tiến gần hơn đến khả năng bài tiết lọc “quả thận tự nhiên” của con người.

- Nhờ đạt được thể tích dịch bù cao, phương thức điều trị HDF online thể tích bù dịch lớn được công nhận về khả năng thanh thải các chất phân tử lượng trung bình có hiệu quả cao hơn kỹ thuật lọc HD thông thường. HDF thể tích bù dịch lớn cải thiện kết quả điều trị tức thì cho người bệnh thận, và tác động tích cực đến yếu tố nguy cơ tim mạch, góp phần cải thiện khả năng sống sót của người bệnh thận giai đoạn cuối.

- Giảm nguy cơ tử vong: giảm 30% tỷ lệ tử vong từ mọi nguyên nhân so với lọc thận HD thông thường.

- Không trả thêm phí quả lọc sử dụng một lần.

- Giảm phát sinh chi phí điều trị sau này cho các bệnh hay biến chứng kèm theo.

- Giảm đáng kể tỷ lệ nhập viện và các đợt hạ huyết áp.

- Giảm lượng thuốc tạo máu (EPO) và thuốc gắn kết phosphate sử dụng cho người bệnh lọc máu được giảm bớt.

Vì thế, L ọc máu bằng “ HDF online không những đat chất lượng điều trị cao , mà còn giảm chi phí thuốc men và bệnh tật sau này” .

CN Nguyễn Huy Hoàng




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn