>

Khám và điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bạc Liêu

11:34 20/03/2020

Thoát vị đĩa đệm là thuật ngữ chỉ tình trạng xảy ra khi nhân nhầy của đĩa đệm cột sống bị chệch ra khỏi vị trí bình thường qua dây chằng chèn ép vào các rễ thần kinh gây nên tình trạng tê bì, đau nhức. Vậy nguyên nhân nào gây ra thoát vị đĩa đệm? Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng như thế nào? Nên khám và điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bạc Liêu ở đâu đảm bảo uy tín?

Nguyên nhân dẫn đến thoát vị đĩa đệm

Khám và điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bạc Liêu

Một số nguyên nhân người bị thoát vị đĩa đệm có thể gặp phải như sau:

+ Do làm việc, vận động, lao động quá sức hoặc sai tư thế sẽ làm cho đĩa đệm và cột sống bị tổn thương.

+ Tuổi tác là nguyên nhân nhiều người bệnh gặp phải bởi khi quá trình lão hoá diễn ra, đĩa đệm và cột sống bị mất nước sẽ làm thoái hoá xơ cứng và dễ bị tổn thương.

+ Do bị chấn thương ở vùng lưng

+ Do mắc một số bệnh lý bẩm sinh như gù vẹo, thoái hoá cột sống

+ Một số nguyên nhân do yếu tố di truyền.

+ Cân nặng cơ thể lớn cũng trở thành gánh nặng cho những đĩa đệm cột sống càng cao

+ Nghề nghiệp: các đối tượng lao động chân tay, mang vác nặng, sai tư thế đều có khả năng cao bị thoát vị đĩa đệm.

Triệu chứng thường gặp ở người bị thoát vị đĩa đệm

Khám và điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bạc Liêu

Người bị thoát vị đĩa đệm thường xuất hiện các triệu chứng dưới đây:

+ Đau nhức tay hoặc chân: Bệnh nhân có những cơn đau đột ngột ở vùng cổ, thắt lưng, vai gáy, cổ chân hoặc ổ tay…các triệu chứng đau này âm ỉ vài ngày, vài tuần thậm chí là vài tháng và có thể sẽ đau dữ dội trong trường hợp vận động.

+ Bị tê bì tay chân: Nhân nhầy của đĩa đệm thoát ra ngoài sẽ chèn ép rễ thần kinh gây nên đau nhức, bê bì vùng thắt lưng, vùng cổ và sau đó sẽ dần dần phát triển xuống mông, đùi, bẹn chân và gót chân từ đó gây nên rối loạn cảm giác, luôn thấy cơ thể như kiến bò bên trong.

+ Yếu cơ, bại liệt: Thường xuất hiện khi người bệnh ở trạng thái bệnh đã nặng, giai đoạn này sẽ khó có thể vận động, từ từ dẫn tới teo hau chân, teo cơ, liệt chi nên phải ngồi xe lăn.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh thoát vị đĩa đệm

Khám và điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bạc Liêu

Thoát vị đĩa đệm nếu không được khám và điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nặng nề:

+ Khi nhân nhầy chui vào trong ống sống, chèn ép rễ thần kinh, làm hẹp khoang sống sẽ khiến cho người bệnh bị tê liệt nửa người hoặc tệ hơn là bại liệt cả người.

+ Hội chứng đuôi ngựa: rễ thần kinh vùng thắt lưng bị chèn ép, làm cho việc đi lại không tiện kiểm soát

+ Suy yếu cơ, teo cơ, teo chi, làm cho chân tay bé lại, khả năng đi lại, vận động bị giảm sút

+ Rối loạn cơ vòng: Khi rễ thần kinh bị tổn thương có thể gây ảnh hưởng đến cơ vòng đường tiểu, bí tiểu, đái dầm dề, không kiểm soát được.

Khám và điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bạc Liêu

Có thể thấy, thoát vị đĩa đệm nếu không được khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Do đó, để hạn chế và phòng ngừa bị thoát vị đĩa đệm, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau:

+ Tập luyện thể dục thể thao, tăng độ dẻo dai của các cơ cạnh cột sống để giúp làm ổn định cột sống và giảm thiểu nguy cơ gây tổn thương đĩa đệm.

+ Không mang vác vật quá nặng hoặc vận động quá sức

+ Duy trì cân nặng phù hợp với chiều cao và tránh duy trì áp lực quá nặng lên cột sống.

Thấu hiểu được nỗi lo của những người bệnh bị thoát vị đĩa đệm cũng như những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy đến, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã thành lập phòng khám chuyên khoa thần kinh và cột sống với mong muốn khám và điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Khám và điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bạc Liêu

Đến với phòng khám chuyên khoa thần kinh và cột sống của bệnh viện Thanh Vũ, chúng tôi sẽ điều trị cho bạn bằng những phương pháp khoa học, có phác đồ điều trị rõ ràng, đảm bảo là dịch vụ khám và điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bạc Liêu tốt nhất hiện nay.

>>> Khám và điều trị thoái hoá cột sống tại Bạc Liêu

Chúng tôi tin rằng với một đội ngũ nhân lực được đào tạo có chuyên môn cao, luôn nâng cao Y đức, tận tình phục vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh, hệ thống máy móc tiên tiến, áp dụng phương pháp chữa bệnh khoa học, bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ hoàn toàn đáp ứng mọi sự mong đợi của khách hàng.

Liên hệ với bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ để được đội ngũ y bác sĩ tư vấn về dịch vụ khám điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bạc Liêu ngay hôm nay.

------------------------------------------------------------------

BỆNH VIỆN ĐA KHOA THANH VŨ MEDIC BẠC LIÊU

Địa chỉ: Số 02 DN, Đường tránh Quốc lộ 1A, khóm 1, phường 7, TP Bạc Liêu

Hotline: 0291 390 8888




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn