>

Khám và điều trị thoái hoá cột sống tại Bạc Liêu

16:25 19/03/2020

Thoái hoá cột sống là căn bệnh mãn tính liên quan chặt chẽ tới quá trình lão hoá xương do phải chịu nhiều tải trọng thường xuyên xảy ra. Đây là căn bệnh xương khớp phổ biến hàng đầu hiện nay, vậy bệnh thoái hoá cột sống có nguy hiểm không? Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh thoái hoá cột sống? Khám và điều trị thoái hoá cột sống tại Bạc Liêu ở đâu uy tín?

Bệnh thoái hoá cột sống và nguyên nhân dẫn đến bệnh thoái hoá cột sống

Khám và điều trị thoái hoá cột sống tại Bạc Liêu

Thoái hoá cột sống bản chất là những biến đổi hình thái gồm các biến đổi thoái hoá ở đĩa đệm, thân đốt sống và ở các mỏm gai sau. Căn bệnh này thường gặp ở những người cao tuổi người lao động nặng nhọc, dân văn phòng… gây ra những cơn đau âm ỉ kéo dài, trong đó cột sống cổ và cột sống lưng là 2 bộ phận dễ bị thoái hoá nhất.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh thoái hoá cột sống

+ Nguyên nhân nguyên phát: Quá trình lão hoá của cơ thể là quy luật không thể tránh khoi được, bởi khi tuổi tác càng tăng cấu trúc cột sống sẽ bị hư hại trầm trọng như đĩa đệm bị mất nước, bao xơ đĩa đệm dễ bị rách vỡ, dây chằng bị xơ hoá…. Tuy nhiên quá trình thoái hoá này diễn ra nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào lối sống, cách sinh hoạt của mỗi người trong cuộc sống hàng ngày.

+ Nguyên nhân thứ phát: Do một số chấn thương cột sống do té ngã, tai nạn, không được điều trị dứt điểm, thừa cân, béo phì gia tăng áp lực lớn lên cột sống khiến cho cột sống nhanh bị thoái hoá. Người làm việc văn phòng hoặc lao động nặng nhọc với tư thế sau khiến cột sống gây mất đường cong sinh lý, hoặc những người thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá….

Triệu chứng của bệnh thoái hoá cột sống

Tuỳ thuộc vào vị trí thoái hoá mà mỗi người sẽ có một triệu chứng khác nhau:

Thoái hoá cột sống cổ:

+ Đau nhức cổ, cứng cổ, khó khăn khi vận động cổ: cơn đau sẽ xuất hiện đột ngột với mức độ nặng và kéo dài trong vài giờ và thậm chí là vài ngày. Triệu chứng đau có thể lan xuống 1 bên vai hoặc cánh tay.

+ Tê liệt, yếu liệ bả vai, cánh tay, ngón tay, đôi bàn tay bị mất cảm giác.

+ Thường xuyên bị chóng mặt, đau đầu nếu bị thoái hoá đốt sống cổ C1- C2

Thoái hoá cột sống thắt lưng:

+ Đau thắt lưng kéo dài trong thời gian vài tuần, cơn đau sẽ tăng dần khi người bệnh ngồi trong một thời gian dài, thực hiện các tư thế cong, xoay người hoặc nâng vác đồ vật nặng.

+ Khi bệnh ở một giai đoạn nặng hơn, các cơn đau này có thể lan xuống chân, gây tê liệt, yếu chân và khó khăn cho người bệnh trong quá trình di chuyển.

Biến chứng của thoái hoá cột sống

Khám và điều trị thoái hoá cột sống tại Bạc Liêu

+ Thoái hoá cột sống cổ: Khi chồi xương và các khối lồi thoát vị phát triển sẽ gây chèn ép nghiêm trọng đến tuỷ sống cổ, dựa trên hướng phát triển của các mõm gai cột sống và khối lồi đĩa đệm mà sẽ dẫn đến nhiều biến chứng khác nhau như hội chứng cổ - tuỷ sống, hội chứng cổ - nội tạng, gây thiếu máu lên não

+ Thoái hoá cột sống thắt lưng: Gây chèn ép vào dây thần kinh toạ, khiến người bệnh phải chịu đựng các cơn đau nhức dữ dội kéo dài từ thắt lưng đến bàn chân hoặc biến dạng cột sống, teo cơ, bại liệt, mất khả năng vận động tự chủ…

Khám và điều trị thoái hoá cột sống tại Bạc Liêu

Thoái hoá cột sống là bệnh mãn tính, cho đến thời điểm này chưa có thuốc điều trị dứt điểm. Tuy nhiên nếu được phát hiện kịp thời và cải thiện đúng cách, bệnh nhân hoàn toàn có thể được kiểm soát tốt, giúp giảm đau một cách hiệu quả, làm chậm quá trình thoái hoá và hạn chế nguy cơ gây tàn phế.

Thấu hiểu được những biến chứng nghiêm trọng của bệnh thoái hoá cột sống đối với người bệnh, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã thành lập phòng khám chuyên khoa thần kinh và cột sống với mong muốn khám và điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Khám và điều trị thoái hoá cột sống tại Bạc Liêu

Đến với phòng khám chuyên khoa thần kinh và cột sống của bệnh viện Thanh Vũ, chúng tôi sẽ điều trị cho bạn bằng những phương pháp chính thống, có phác đồ điều trị rõ ràng, đảm bảo là dịch vụ khám và điều trị thoái hoá cột sống tại Bạc Liêu tốt nhất hiện nay.

>>> Khám và điều trị chấn thương cột sống tại Bạc Liêu

Chúng tôi tin rằng với một đội ngũ nhân lực được đào tạo có chuyên môn cao, luôn nâng cao Y đức, tận tình phục vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh, hệ thống máy móc tiên tiến, áp dụng phương pháp chữa bệnh khoa học, bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ chắc chắn đáp ứng mọi sự mong đợi của khách hàng.

Liên hệ với bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ để được đội ngũ y bác sĩ tư vấn về dịch vụ khám điều trị thoái hoá cột sống tại Bạc Liêu ngay hôm nay.

------------------------------------------------------------------

BỆNH VIỆN ĐA KHOA THANH VŨ MEDIC BẠC LIÊU

Địa chỉ: Số 02 DN, Đường tránh Quốc lộ 1A, khóm 1, phường 7, TP Bạc Liêu

Hotline: 0291 390 8888




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn