>

Một số bệnh về thận thường gặp

01:45 29/12/2019

Thận là cơ quan đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động đời sống của con người. Do đó nếu thận gặp bất cứ vấn đề  gì thì bạn cũng không nên chủ quan xem nhẹ mà cần phải nhanh chóng đi khám. Trong khuôn khổ bài viết này, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu sẽ chỉ ra một số bệnh về thận thường gặp để bạn có thể tham khảo.

Sỏi thận – một trong những bệnh về thận thường gặp

Một số bệnh về thận thường gặp

Sỏi thận là căn bệnh thường gặp nhất hiện nay. Người bị mắc bệnh sỏi thận thường gặp phải tình trạng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, màu sắc nước tiểu thay đổi (màu đỏ hoặc màu đục), đau vùng thắt lưng... và một số hiện tượng khác. Nguyên nhân chính gâ ra bệnh sỏi thận là do sự rối loạn chuyển hóa các chất trong cơ thể, nhất là khi lượng canxi trong nước tiểu tăng lên, hoặc do bị viêm nhiễm đường tiết niệu gây ra.

===> Xem thêm: Bệnh sỏi thận và những điều cần biết

Suy thận

Một số bệnh về thận thường gặp

Suy thận là tình trạng chức năng thận bị suy giảm làm cho các chức năng bài tiết chất độc và lượng nước dư thừa không triệt để sẽ khiến cho sức khoẻ ngày càng suy kiệt. Bệnh suy thận có 3 thể: Thể suy thận cấp tính, thể suy thận mãn tính, thể suy thận giai đoạn cuối. Ở thể suy thận mãn tính hoặc bệnh nặng, cần phải tiến hành chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận thì mới có thể duy trì sự sống.
Viêm thận

Viêm thận là tình trạng viêm do nhiễm khuẩn hoặc bị ngộ độc thuốc, hoá chất gây nên. Viêm thận có 2 dạng là viêm cầu thận cấp và viêm cầu thận mãn tính. Trong đó độ tuổi bị viêm cầu thận cấp nằm trong khoảng 2-15 tuổi do bị nhiễm liên cầu khuẩn hoặc do ô nhiễm khuẩn bội nhiễm. Còn viêm cầu thận mãn tính là biến chứng của viêm cầu thận cấp, giai đoạn bệnh này thường gặp ở người trưởng thành.

Hội chứng thận hư

Hội chứng thận hư là tình trạng rối loạn của thận khi thận bài tiết quá nhiều protein cùng nước tiểu ra khỏi cơ thể, khi mắc phải bệnh này, sẽ gây nên hiện tượng sưng phù, nhất là ở bàn chân và mắt cá chan làm tăng nguy cơ về các vấn đề sức khoẻ khác.


Ung thư thận

Một số bệnh về thận thường gặp

Ung thư thận có nhiều dạng, trong đó căn bệnh phổ biến nhất là ung thư biểu mô tế bào thận. Tuy nhiên dù là ung thư gì thì vẫn cần phải chủ động kiểm soát bệnh ngay khi mới phát hiện.

Viêm đài bể thận (nhiễm trùng thận)

Viêm đài bể thận bao gồm viêm đài bể thận cấp và viêm đài bể thận mạn.

+ Viêm đài bể thận cấp là tình trạng nhiễm khuẩn cấp tính các đài thận, bể thận, niệu quản và nhu mô thận còn được gọi là nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Nhiễm khuẩn cấp tính do vi khuẩn gây nên theo đường ngược dòng từ bàng quan lên niệu quản rồi đến đài bể thận, hoặc do đường máu đưa đến khi có nhiễm trùng huyết.

+ Viêm đài bể thận mạn là một bệnh tổn thương mạn tính ở nhu mô, ở mô kẽ của thận, do hậu quả của quá trình nhiễm khuẩn từ đài-bể thận vào thận kéo dài tái phát nhiều lần, làm hủy hoại, xơ hoá tổ chức thận dẫn đến suy thận.

+ Viêm đài bể thận cấp tái phát nhiều lần hoặc tình trạng suy thận cấp nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm thận, bể thận mạn tính và suy thận mạn tính .

Do đó để kiểm soát được các vấn đề về sức khoẻ nói chung và phòng ngừa các vấn đề về bệnh thận, bạn nên tiến hành kiểm tra khám sức khoẻ định kì.

===> Xem thêm: Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ - Địa chỉ khám  sức khoẻ tại Bạc Liêu uy tín nhất hiện nay

Tại Bạc Liêu, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng. Đặc biệt trong lĩnh vực điều trị các bệnh về thận. Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn  cao, dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn dịch vụ khám chữa bệnh hài lòng nhất. Liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0291.390.8888 để được tư vấn và hỗ trợ tối đa nhất nhé!




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn