>

Bạc Liêu: Lần đầu tiên triển khai thành công phẫu thuật nội soi khớp vai cho bệnh nhân rách chóp xoay

14:38 13/06/2023

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi khớp vai do rách chóp xoay cho ông H.T.T 68 tuổi, cư trú tại huyện Phước Long - Bạc  Liêu. Đây là trường hợp đầu tiên được phẫu thuật nội soi khớp vai tại Tỉnh Bạc Liêu với sự hỗ trợ của các chuyên gia chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo Ths.BS Lâm Quốc Na - Phó Giám Đốc BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, “Bệnh nhân có tiền sử tai nạn giao thông tổn thương vai khoảng 5 tháng, chụp X-Quang khớp vai chưa ghi nhận bất thường, được bác sĩ tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thăm khám nghi ngờ tổn thương gân chóp xoay và cho chỉ định chụp MRI khớp vai. Kết quả cho thấy đứt hoàn toàn gân chóp xoay vai phải (độ III), được nhập viện và tiến hành phẫu thuật khâu gân chóp xoay qua nội soi. Sau mổ bệnh nhân sinh hiệu ổn, giảm đau vai phải nhiều, dự kiến xuất viện sau 3 ngày. Chúng tôi sẽ lên liệu trình tập vật lý trị liệu cho bệnh nhân trong thời gian tới giúp bệnh nhân sớm trở về với sinh hoạt hằng ngày. Đây là một bước tiến quan trọng của BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu trong việc nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến khớp vai ngay tại tỉnh Bạc Liêu”.

Đối với các bệnh lý khớp vai trước đây gần như tất cả phải chuyển tuyến trên điều trị, việc triển khai thành công phẫu thuật nội soi khớp vai tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu giúp cho nhiều người dân tại Bạc Liêu và các khu vực lân cận có cơ hội tiếp cận kỹ thuật cao này ngay tại địa phương, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh. Các trường hợp phẫu thuật nội soi khớp vai tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu sẽ được thanh toán bảo hiểm y tế.

Phẫu thuật nội soi khớp vai là một kỹ thuật chuyên sâu của chuyên khoa chấn thương chỉnh hình giúp điều trị các bệnh lý như rách chóp xoay, trật khớp vai tái hồi, tổn thương sụn viền,… Khi triển khai đòi hỏi các Bệnh Viện phải đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, ekip phẫu thuật, gây mê, vật lý trị liệu. Đây là phương pháp được đánh giá cao bởi sở hữu nhiều ưu điểm như: vết mổ nhỏ nên rất thẩm mỹ, ít chảy máu, thời gian phục hồi nhanh, nguy cơ nhiễm trùng thấp hơn so với mổ hở.

Trong 4 năm qua, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tiếp nhận sự hỗ trợ chuyên môn của các chuyên gia Chấn Thương Chỉnh Hình Bệnh Viện Chợ Rẫy đã triển khai hơn 60 trường hợp thay khớp gối toàn phần, 100 trường hợp thay khớp háng, 150 trường hợp nội soi tái tạo dây chằng giúp nhiều người dân tại Bạc Liêu và các khu vực lân cận tiếp cận với các kỹ thuật cao này. Dự kiến trong thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục hợp tác với BV Chợ Rẫy, BV Bình Dân, BV Nhi Đồng,… giúp cho nhiều người bệnh được thăm khám và điều trị bởi các chuyên gia đầu ngành ngay tại Bạc Liêu, góp phần nâng tầm chất lượng cho nền y tế tỉnh nhà./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn