>

Bạc Liêu: Mổ vi phẫu cắt polyp thanh quản chỉ trong 20 phút

19:42 17/02/2024

Chỉ trong vòng 20 phút, các bác sĩ BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã nhanh chóng cắt polyp dây thanh quản bằng phương pháp mổ vi phẫu nội soi cho người phụ nữ 36 tuổi.


Hình ảnh khối Polyp kích thước d=0.5x0.5cm trước và sau khi thực hiện mổ vi phẫu

Bệnh nhân C.T.B.T (ngụ TX.Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Tôi phát hiện mình bị khàn tiếng từ lúc nhỏ, cứ nghĩ là bình thường nên không có đi điều trị. Trong quá trình làm việc thường xuyên tiếp xúc với môi trường có các loại hóa chất nên bị viêm họng mạn tính, có đi điều trị ở nhiều nơi và uống thuốc nhiều năm liền nhưng không giảm. Khoảng 4 tháng nay, tôi bị khàn tiếng nhiều và bắt đầu nói chuyện hụt hơi, gây khó khăn ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt nên đã đến Bệnh viện Thanh Vũ để thăm khám, điều trị” .


BS.CKI Nguyễn Hồng Trứ trao đổi với bệnh nhân


BS.CKI Nguyễn Hồng Trứ thăm khám cho bệnh nhân sau mổ

BS.CKI Nguyễn Hồng Trứ - Trưởng Phòng khám Tai - Mũi - Họng Bệnh viện Thanh Vũ cho biết: “Qua thăm khám, kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân bị viêm dây thanh quản mạn, polyp (nang) dây thanh bên trái. Sau hội chẩn chúng tôi tiến hành chỉ định cho bệnh nhân thực hiện phương pháp mổ vi phẫu cắt polyp dây thanh qua nội soi, lấy ra khối polyp có kích thước (d=0.5x0.5cm)” .

Ca mổ diễn ra nhanh chóng trong vòng 20 phút, hiện sức khỏe bệnh nhân hoàn toàn ổn định, không còn khàn tiếng, giọng nói trở về bình thường, phục hồi trên 90%. Được xuất viện sau 24h giờ điều trị và hẹn tái khám sau 7 ngày.

Chị T. chia sẻ: “Sau mổ tôi cảm thấy sức khỏe rất tốt, nói chuyện không còn hụt hơi nữa, giọng nói đã trong và cải thiện nhiều. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến bác sĩ Trứ và ê kíp Phòng khám Tai - Mũi - Họng Bệnh viện Thanh Vũ” .

Hiện nay, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đang triển khai hiệu quả phương pháp mổ vi phẫu cắt polyp thanh quản qua nội soi cho nhiều trường hợp bệnh. Thời gian phục hồi nhanh, xuất viện chỉ sau 1 ngày điều trị, qua đó giúp bệnh nhân tiết kiệm được chi phí, thời gian, công sức đi lại mà không cần phải di chuyển tuyến trên.

Các bác sĩ khuyến cáo: Polyp dây thanh quản có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến hơn đối với người trưởng thành. Nguyên nhân do lạm dụng giọng nói vì lý do nghề nghiệp hoặc viêm thanh quản mạn tính kéo dài. Nếu không điều trị dứt điểm, bệnh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bệnh nhân khi phát hiện các triệu chứng bất thường như : khàn tiếng, tắt tiếng, hụt hơi, viêm họng, đau họng kéo dài, ho ra máu,… cần phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn