>

Bệnh viện Thanh Vũ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Y dược Cần Thơ

16:12 20/06/2023

Ngày 19/6/2023, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Sự kiện ký kết này nằm trong định hướng chiến lược phát triển y tế chất lượng cao của bệnh viện Thanh Vũ trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật, phục vụ cộng đồng ngày một tốt hơn.

Theo Biên bản ghi nhớ, Bệnh viện Thanh Vũ và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ hợp tác triển khai một số nội dung trọng tâm như:

- Về đào tạo:

+ Hợp tác bồi dưỡng nhân lực giữa 02 bên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo chuẩn quốc tế.

+ Phối hợp giảng dạy ở các bậc đại học, sau đại học và đào tạo liên tục.

- Về khoa học công nghệ:

+ Phối hợp cùng thực hiện hàng năm các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học các cấp; phối hợp xây dựng các nhóm nghiên cứu liên ngành và liên chuyên ngành với các đối tác trong nước và quốc tế.

+ Hợp tác phát triển các cơ sở nghiên cứu chuyên sâu kết hợp với đào đạo, ứng dụng và chuyển giao công nghệ.

+ Cùng tham gia các hội đồng khoa học; phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học; hỗ trợ công bố kết quả nghiên cứu khoa học trên Tạp chí Y Dược học Cần Thơ và các Tạp chí khoa học quốc tế.

- Về khám, chữa bệnh:

+ Phối hợp triển khai các hoạt động khám, chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật; Chuyển giao gói kỹ thuật hoặc một kỹ thuật riêng lẻ tại Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Cần Thơ hoặc tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu với nhiều chuyên ngành như Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ; Thẩm mỹ nội khoa; Da liễu thẩm mỹ; Nha khoa thẩm mỹ,...

- Hợp tác toàn diện, phát triển chuyên môn trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và y tế dự phòng.

- Về Tư vấn và quản lý ngành:

+ Phát triển cơ sở vật chất và quản trị.

+ Phối hợp tư vấn tuyển sinh hằng năm tại Trường ĐH Y Dược Cần Thơ và tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.

+ Cùng giới thiệu đối tác trong nước và quốc tế triển khai các dự án hợp tác; phối hợp triển khai các hoạt động thu hút nguồn viện trợ, tài trợ.

+ Phối hợp triển khai các hoạt động khám chữa bệnh từ thiện, các hoạt động xã hội, thiện nguyện trên địa bàn Thành phố Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Thông qua buổi lễ ký kết mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cả hai bên. Bệnh viện Thanh Vũ sẽ trở thành trung tâm thực tập và thực hành cho sinh viên y khoa của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ ngay tại Bạc Liêu, giúp sinh viên ra trường có thể áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế và trở thành những bác sĩ có trình độ cao. Đồng thời, sự hợp tác này cũng mở ra cơ hội để Bệnh viện Thanh Vũ tham gia vào các dự án nghiên cứu y học chung với Trường, từ đó phát triển và áp dụng những công nghệ, phương pháp mới tiên tiến vào thực tế điều trị, mang lại hiệu quả tối ưu góp phần chăm sóc toàn diện cho người bệnh./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn