>

Gương người tốt việc tốt!!!

13:52 03/04/2023

Khoảng 13h Chủ nhật, ngày 2/4/2023, chị Nguyễn Thị Sinh - nhân viên Tổ hộ lý BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu trong lúc làm việc đã nhặt được bóp tiền, trong đó có 1 điện thoại iPhone, 1 Airpods, tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Chị Sinh ngay lập tức gửi cho quầy tiếp nhận bệnh. Quầy tiếp nhận sau đó đã phối hợp với Tổ CTXH Bệnh viện nhanh chóng tìm hiểu và xác minh. Khoảng 14h cùng ngày, bóp tiền đã được nhận lại bởi thân nhân của người bệnh tên Nguyễn Thị Nghĩa (sinh năm 1939, địa chỉ tại Giá Rai - Bạc Liêu) đang điều trị nội trú tại lầu 6. Gia đình bệnh nhân biết ơn và mong muốn gửi lại cho chị Sinh ít tiền để bày tỏ sự cảm kích nhưng chị Sinh không nhận tiền.

Chiếc túi bị đánh rơi

Chị Nguyễn Thị Sinh, sinh năm 1965, hiện cư ngụ tại Khóm 2, Phường 7, TP.Bạc Liêu. Chị Sinh có chồng và 2 đứa con gái hiện đang đi làm xa. Chồng chị lúc trước làm phụ hồ, sau bị bệnh tai biến mất khả năng lao động nên ở nhà. Một mình chị Sinh phải làm việc để kiếm tiền nuôi chồng và cháu.

Chị Nguyễn Thị Sinh

Tính đến nay chị Sinh đã gắn bó làm việc tại BVĐK Thanh Vũ hơn 10 năm. Mặc dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng khi thấy bóp tiền với nhiều tài sản giá trị bị đánh rơi, chị Sinh đã lập tức bàn giao lại toàn bộ với mong muốn vật về với chủ trong thời gian sớm nhất. Càng đáng trân quý hơn khi chị chỉ nhận lời cảm ơn chứ nhất quyết không nhận tiền từ người nhà bệnh nhân. Trước hành động nhân văn của chị Sinh, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã xem xét sự việc trên và biểu dương, khen thưởng vì hành động cao đẹp - nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất và không cần sự đền đáp. Hành động của chị Sinh không chỉ là tấm gương sáng về lòng trung thực, mà còn là việc làm tốt đẹp, nhân văn cần được tuyên truyền rộng rãi để mọi người biết, học tập và noi theo.

Sáng đầu tuần, nhà Thanh Vũ Medic rất vui vì có thể lan tỏa thông điệp tử tế này đến với tất cả mọi người. Mong rằng câu chuyện tích cực này sẽ cho chúng ta một tuần làm việc mới đầy năng lượng, hiệu quả và có thật nhiều niềm vui./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn