>

Hội thảo ứng dụng xét nghiệm gen trong tầm soát phát hiện sớm ung thư đa cơ quan (Spot-Mas)

11:26 13/07/2023

Chiều ngày 12/7/2023, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phối hợp với Công ty Genesolutions tổ chức hội thảo chuyên đề “Ứng dụng xét nghiệm Gen trong tầm soát phát hiện sớm ung thư đa cơ quan (Spot-Mas)”. Thành phần tham dự có ThS.BS Phạm Thanh Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc bệnh viện; TS.BS Nguyễn Duy Sinh - Giám đốc Y khoa Công ty Genesolutions và các cộng sự; Bác sĩ Khoa Ngoại, Khoa Xét nghiệm, Khoa Khám bệnh, cùng hơn 30 nhân viên thuộc các Khoa/phòng của Bệnh viện Cơ sở 2.

ThS.BS Phạm Thanh Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc bệnh viện phát biểu tại hội thảo

TS.BS Nguyễn Duy Sinh - Giám đốc Y khoa Công ty Genesolutions trình bày chuyên đề

Mở đầu buổi hội thảo TS.BS Nguyễn Duy Sinh - Giám đốc Y khoa Công ty Genesolutions trình bày chuyên đề “Ứng dụng xét nghiệm gen trong tầm soát phát hiện sớm ung thư đa cơ quan (spot-mas)”, gồm 5 nội dung chính:

1/ Vai trò của tầm soát và phát hiện sớm ung thư

2/ Công nghệ CtDNA trong tầm soát đa ung thư: Xu hướng thế giới và tại Việt Nam

3/ Giới thiệu công nghệ SPOT-MAS: Tầm soát ung thư do môi trường

4/ Giới thiệu về tầm soát ung thư di truyền

5/ Tư vấn sau xét nghiệm

Tại hội thảo các Bác sĩ và nhân viên Bệnh viện Thanh Vũ đã trao đổi thảo luận, đặt ra những câu hỏi liên quan đến vấn đề về tầm soát ung thư gen di truyền; các yếu tố nào có nguy cơ nên tầm soát ung thư gen di truyền; các gói tầm soát ung thư gen,…

Theo TS.BS Nguyễn Duy Sinh việc sử dụng công nghệ gen là một bước đột phá quan trọng trong tầm soát ung thư, giúp chúng ta nắm bắt được những biểu hiện tiền ung thư và có thể can thiệp sớm. Điều này sẽ mang lại hi vọng cho hàng triệu người bệnh và gia đình của họ.

Hội thảo đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hiểu biết về ứng dụng xét nghiệm gen trong tầm soát phát hiện sớm ung thư đa cơ quan. Đồng thời, sự kiện đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Bệnh viện Thanh Vũ và Công ty Genesolutions, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và mang lại lợi ích lớn cho người bệnh và cộng đồng./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn