>

Lời khuyên bác sĩ dành cho bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối

18:47 27/02/2024

Suy thận mạn giai đoạn cuối xảy ra khi cơ quan này không còn đủ khả năng hoạt động để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Nguyên nhân khiến bệnh tiến triển đến giai đoạn này chủ yếu liên quan đến đái tháo đường (tiểu đường), tăng huyết áp và bệnh cầu thận.

Nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách, suy thận mạn có thể dẫn đến những biến chứng không hồi phục, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thậm chí nguy hiểm cho tính mạng. Vậy người bệnh suy thận mạn cần lưu ý điều gì?

BS.CKI Nguyễn Phước Thơm - Trưởng Trung tâm Nội thận Lọc máu chia sẻ: “Với bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối phải chạy thận, chúng tôi khuyên nên tuân thủ về thời gian chạy thận, đảm bảo đủ 12 giờ/tuần, tức là 1 tuần phải chạy 3 lần, mỗi lần khoảng 4 giờ. Tuân thủ điều trị và tiêm đủ liều tạo máu. Khi đảm bảo đúng thời gian chạy thận, bệnh nhân mới đảm bảo lọc được hầu hết các chất độc trong cơ thể, giúp cải thiện được tình trạng sức khỏe, qua đó bác sĩ thuận tiện theo dõi quá trình điều trị cho bệnh nhân, về các vấn đề thiếu máu, cân nặng, dinh dưỡng,..."

Ngoài việc tuân thủ tốt phác đồ điều trị, người bệnh cần thường xuyên thăm khám định kỳ để theo dõi xét nghiệm, kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp. Đồng thời chủ động hợp tác với bác sĩ để có giải pháp điều trị hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn