>

Thanh Vũ Medic: Hưởng ứng ngày Thận Thế giới 14/3/2023

07:45 14/03/2024

Từ năm 2006, tổ chức Y tế Thế giới đã chọn ngày thứ 5 tuần thứ 2 của tháng 03 hàng năm là ngày Thận thế giới (World Kidney Day) để giúp nâng cao nhận thức trong cộng đồng cách phòng ngừa và chữa trị các bệnh về thận, điều trị các biến chứng do thận gây ra.

Ngày Thận Thế giới là một sáng kiến ​​chung của Hiệp hội Thận Quốc tế (International Society of Nephrology - ISN) và Liên đoàn Quốc tế về Quỹ thận (International Federation of Kidney Foundations - IFKF).

Năm nay, ngày Thận Thế giới 2024 sẽ diễn ra vào ngày 14 tháng 3 năm 2024, với chủ đề “Sức khỏe Thận cho tất cả - Nâng cao quyền truy cập công bằng đến chăm sóc và thực hành dùng thuốc tối ưu”.

Hưởng ứng ngày Thận Thế giới, Thanh Vũ Medic khuyến khích người dân nâng cao nhận thức về sức khỏe thận và thực hiện các biện pháp phòng ngừa kịp thời. Nên thăm khám, tầm soát sức khỏe ít nhất 1 năm/1 lần, kiểm tra các chỉ số như huyết áp, đường huyết và protein, nước tiểu…

Khi có những dấu hiệu bất thường như: bí tiểu, tiểu ra máu, nước tiểu có mùi lạ, nóng rát vùng kín khi đi tiểu, đau vùng thắt lưng,… cần đến ngay cơ sở y tế thăm khám và điều trị kịp thời.

Đặc biệt đối với những người mắc bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, cần tuân thủ đúng phát đồ điều trị của bác sĩ. Đảm bảo đủ thời gian chạy thận trong tuần (12 giờ), tiêm đủ liều tạo máu, kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp, cũng như thực hiện các biện pháp phòng ngừa như kiểm soát huyết áp, giữ cân nặng ổn định và duy trì một lối sống lành mạnh. Thường xuyên thăm khám định kỳ theo dõi xét nghiệm để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hãy cùng Thanh Vũ Medic chung tay lan tỏa thông điệp về sức khỏe thận trong cộng đồng!




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn